ที่วัดบางคณฑีใน อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ทางวัดได้ร่วมกับ อบต.บางคนที ชาวบ้านและเด็กๆในพื้นที่ ปลูกพืชผักสวนครัวและผักสมุนไพรสู้ภัยโควิด ในชื่อกิจกรรม “ปลูกผัก ปันผัก ปันสุข” ด้วยพลัง“บวร”บ้าน วัด ราชการ โดยพระอาจารย์สุขสันต์ สิริธัมโม พระวิทยากรประจำวัด และ น.ส.เรณู เล็กนิมิต นายก อบต.บางคนที เป็นผักปลอดสารพิษปลูกตามพื้นที่ว่างบนที่ดินของวัดบางคณฑีในประมาณ 3 ไร่ และเมื่อให้ผลผลิต พระวิทยากร จะนำเด็กๆ มาช่วยกันเก็บผักสวนครัวต่างๆ เช่น ผักบุ้ง มะละ กระเจียบ น้ำเต้า พริกขึ้หนู บวบ มะเขือ ฟัก ฟักทอง มะนาว แตงกวา เป็นต้นมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านทุกวันศุกร์ เพื่อช่วยชาวบ้านประหยัดค่าใช้จ่ายและได้รับประทานผักที่ปลอดสารพิษ
และที่เป็นไฮไลน์ คือพระและเด็กๆ เจอเถาน้ำเต้าที่เลื้อยขึ้นไปบนต้นประดู่ที่อยู่ข้างอุโบสถ มีลูกน้ำเตาขนาดน่ารับประทานอยู่ที่ความสูงจากพื้นดินประมาณ 3 เมตรครึ่ง เด็กๆ จะปีนขึ้นไปก็กลัวอันตรายเพราะอาจพลัดตกลงมาได้ คิดไปคิดมา เด็กชายการิน อยู่เชื้อ หรือน้องไอซ์ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนวัดบางคณฑีใน จึงรวบรวมความกล้าอาสาขึ้นไปเก็บลูกน้ำเต้าที่อยู่บนต้นประดู่ โดยใช้เท้าเหยียบบนบ่าของนายนพดล สินธุเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลบางคนที แล้วยืนขึ้นไปใช้มือเอื้อมสุดแขนบิดลูกน้ำเต้าลงมาได้สำเร็จ ซึ่ง น้องไอซ์ บอกว่าก็กลัวตกเหมือนกันแต่ทิ้งไว้ก็เสียดาย


จากนั้นพระสุขสันต์ และเด็กๆได้นำพืชผักสวนครัวที่เก็บได้ไปคัดแยกจัดเป็นชุดๆ แจกชาวบ้านช่วงเย็นวันเดียวกัน ที่โดมเอนกประสงค์ของวัดบางคณฑีใน จัดเป็นโครงการ “ปลูกผัก ปันผักปันสุข” โดยมอบผักที่เก็บได้วันนี้ทั้งหมดให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงวัด จัดคิวจำนวน 150 คิว มีมาตราการของกระทรวงสาธารณสุข โดยนายวุฒิชัย ยางโคกสูง นายอำเภอบางคนที นอกจากจะมาร่วมมอบผักปลอดสารพิษแล้วยังนำเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆที่ได้รับการสนับสนุนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน มามอบให้ชาวบ้านครั้งนี้ด้วย


พระอาจารย์สุขสันต์ สิริธัมโม พระวิทยากรวัดบางคณฑีใน กล่าวว่าทางวัดได้ใช้พื้นที่ว่างช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ปลูกพืชผักสวนครัวแจกญาติโยมเพื่อญาติโยมสามารถพึ่งพาแหล่งอาหารใกล้บ้าน ลดรายจ่าย สร้างครัวให้กับชุมชน โดยให้นักเรียนที่มีภูมิลำเนาใกล้วัดมาร่วมกันปลูกผัก เพื่อปลูกฝังให้เด็กๆรู้จักการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์รู้คุณค่าของเงินและสิ่งของรวมทั้งอนุรักษ์รักษาสิ่งแวดล้อม และเมื่อทางราชการเห็นว่าโครงการนี้มีประโยชน์กับชุมชนจริงๆ จึงสนับสนุนนำต้นกล้าและเมล็ดพันธุ์มาให้ทางวัดเพาะพันธุ์ขยายพันธุ์รวมทั้งปลูกนำผลผลิตแจกชาวบ้าน สำหรับวันนี้เป็นกิจกรรมปลูกผักปันผักปันสุข เพื่อมอบผลผลิตจากแปลงปลูกผักในวัดบางคณฑีในให้ชาวชุมชนใกล้เคียงนำไปบริโภคในครัวเรือน.