ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ “ผีแดง” เจ้าถิ่นใส่ชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ที่เพิ่งย้ายกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง ลงประเดิมสนามเป็น 11 ตัวจริง ซึ่ง “ซีอาร์ 7” ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง หลังซ้ำจ่อ ๆ ให้ทีมขึ้นนำก่อน 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง “สาลิกาดง” สู้ได้ดี และมาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 56 จาก ฆาบี มานกีโญ อย่างไรก็ตาม ถึงนาทีที่ 62 โรนัลโด ลากเข้าไปกดด้วยซ้าย เป็นประตูที่ 2 ของตัวเอง และเป็นประตูให้ทีมขึ้นนำ 2-1 หลังจากนั้น บรูโน แฟร์นันด์ส ปั่นโค้งจากนอกกรอบเขตโทษให้ “ผีแดง” หนีเป็น 3-1 ในนาทีที่ 80 ก่อนที่ เจสซี ลินการ์ด จะยิงปิดท้ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม 4-1

ชัยชนะเกมนี้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาก 4 นัด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ขณะที่ นิวคาสเซิล เตะ 4 เกมมีแต้มเดียว อยู่อันดับ 19 ของตาราง

ผลคู่อื่น คริสตัล พาเลซ ชนะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 3-0, อาร์เซนอล ชนะ นอริช ซิตี 1-0, เบรนท์ฟอร์ด แพ้ ไบรท์ตัน 0-1, เลสเตอร์ ซิตี แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-1, เซาแธมป์ตัน เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-0, วัตฟอร์ด แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-2

เครดิตภาพ : AP