วันจันทร์ 28 กรกฎาคม 2557 อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เผยจดอนุสิทธิบัตรในไทยหลายรายการ แนวคิดจากผู้สูงอายุบ่นเรื่องปุ่มกดเล็ก มองไม่ชัดเจน เปิดตัวมาแล้ว 3 ขายดีในต่างจังหวัด

นายสุรินทร์ อมรชัชวาลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทมีเดีย อินฟินิตี้ จำกัด ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาของโทรศัพท์มือถืออาม่า ว่า โทรศัพท์มือถืออาม่า เกิดจากแรงบันดาลใจจากแม่ที่ไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือที่วางขายในตลาดได้ เพราะตัวเลขปุ่มกดมีขนาดเล็กมาก ผู้สูงอายุมองไม่เห็นเพราะปัญหาสายตายาว จึงมีแนวคิดอยากทำโทรศัพท์มือถือที่มีปุ่มกดขนาดใหญ่ ให้ผู้สูงอายุและผู้ที่มีวัย 40 ปีขึ้นไปที่เริ่มมีปัญหาสายตายาวใช้งานได้  จากข้อมูลพบว่า ปัจจุบันประชากรผู้สูงวัยของคนไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

นายสุรินทร์ กล่าวว่า ได้นำแนวคิดนี้ไปคุยกับโรงงานผลิตโทรศัพท์มือถือในจีน จากนั้นทางโรงงานได้ออกแบบและปรับแก้ไขร่วมกันใช้เวลานานกว่า 6 เดือนจึงผลิตและวางจำหน่ายโทรศัพท์มือถืออาม่ารุ่นแรกได้เมื่อสามปีที่แล้ว จากนั้นจึงมีรุ่น อาม่าพลัส ใส่ได้สองซิมและรุ่นซูเปอร์อาม่า ที่มีแว่นขยายด้วย โดยไม่ได้โฆษณาแต่วางจำหน่ายในแม็คโคร เจมาร์ท บลิสเทลและดีแทคเซ็นเตอร์เป็นหลัก

ทั้งนี้ ได้จดอนุสิทธิบัตรโทรศัพท์มือถืออาม่าทุกรุ่นในประเทศไทยแล้ว รวมถึงรายละเอียดตัวเครื่อง เช่นปุ่มกดตัวเลขขนาดใหญ่ สัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉินและแว่นขยาย เป็นต้น

กรรมการผู้จัดการบริษัทมีเดีย อินฟินิตี้ ระบุว่า สำหรับบริการหลังการขาย ขณะนี้ได้ปรับปรุงแล้ว โดยร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย ให้ที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศเป็นจุดส่งเครื่องซ่อม โดยผู้ใช้นำเครื่องที่ต้องการซ่อมมาที่ไปรษณีย์ใกล้บ้านโดยไม่ต้องเสียค่าส่งใด ๆ ทั้งสิ้น หากเครื่องมาถึงบริษัทจะใช้เวลาซ่อมประมาณ 2 วัน ตั้งแต่วางจำหน่ายมือถืออาม่า มียอดส่งซ่อมเพียงร้อยละ 2 เท่านั้น.


Tags:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งปัน

จำนวนคนดู 45705 ครั้ง

แสดงความคิดเห็น