วันอังคาร 2 กันยายน 2557 อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

 

วันนี้ (14 ก.พ.) ที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ดร.มนตรี วีรยางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในวันนี้ (14 ก.พ.)เฟสบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังได้ร่วมกับ โรวิโอ โมบาย(Rovio Mobile) ผู้ผลิตเกมแองกี้เบิร์ด จัดกิจกรรมเปิดตัวเกมแองกี้เบิร์ด บนเฟสบุ๊ก พร้อมกันทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย บริษัทเป็นผู้ได้ลิขสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายโฆษณา และออนไลน์คอนเทนท์ของเกมแองกี้ เบิร์ด ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้จัดกิจกรรมเปิดตัวเกมนี้ขึ้นในไทย


โดยปัจจุบันเกมแองกี้ เบิร์ด ถือว่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ได้ถูกดาว์นโหลดและเล่นมากกว่า 600 ล้านดาวน์โหลด ในทุกแพลมฟอร์มและทุกอุปกรณ์ และมีคนเล่น 20 ล้านคนต่อวัน หรือคิดเป็นเวลาเล่น 300 ล้านนาทีต่อวัน ทั้งนี้หลังจากมีการเปิดตัวเกมแองกี้ เบิรด์ บนเฟสบุ๊กแล้ว เชื่อว่าจะทำให้จำนวนผู้ดาวน์โหลด และเล่นเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านดาวน์โหลด


ดร.มนตรี  กล่าวต่อว่า ในส่วนของเมืองไทย เกมนี้ได้ถูกดาว์นโหลดแล้ว 18 ล้านครั้งในโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนทุกระบบปฎิบัติการ และมีคนเล่นจำนวน 6 แสนคนต่อวัน เป็นผู้ชาย 51% และผู้หญิง  49%  ส่วนใหญ่อายุ 13-34 ปี โดยปัจจุบันมีคนไทยเล่นเฟสบุ๊กประมาณ 13.7 ล้านคน เมื่อมีการเปิดให้เล่นเกมนี้บนเฟสบุ๊กคาดว่าจะมีคนไทยไม่น้อยกว่า 13 ล้านคนต้องเคยทดลองเล่นเกมนี้อย่างน้อย 1 ครั้ง โดยเกมนี้เปิดให้เล่นฟรี แต่บริษัทจะมีรายได้จากการขายโฆษณาบนเกม ซึ่งเชื่อว่าเกมนี้จะมีส่วนช่วยทำให้รายได้ของบริษัทโตเพิ่มขึ้น 3 เท่า และกลุ่มธุรกิจเกมบนเครือข่ายสังคมออนไลน์จะเป็นกลุ่มที่ทำรายได้ที่ดีให้กับบริษัท อย่างไรก็ตามบริษัทเตรียมจัดกิจกรรมแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดแชมป์ แองกี้ เบิร์ดของประเทศไทย และในอนาคตก็มีแผนจะเปิดเกมบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย


Tags:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งปัน

จำนวนคนดู 86109 ครั้ง

แสดงความคิดเห็น