วันพุธ 3 กันยายน 2557 อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

การซื้อขายสินค้าออนไลน์ในประเทศ ไทย มีอัตราเติบโตเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามการขยายตัวของการใช้งานอินเทอร์เน็ต หลายธุรกิจนอกจากจะมีเว็บไซต์เป็นหน้าร้านแล้ว ยังต้องมีแอพพลิเคชั่นเพื่อให้ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์พกพา

เว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซ ที่กำลังโดดเด่นในเมืองไทย คือ www.lazada.co.th เพิ่งจัดงานฉลองครบรอบ 1 ปีที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย

นายแมกซิมิเลียน บัทเนอร์ ประธานกรรมการบริหารสูงสุด ลาซาด้าภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ค่อนข้างจะเซอร์ไพร้ส์กับพฤติกรรมซื้อสินค้าของคนไทย ซึ่งกล้าที่จะลองวิธีการใหม่ในการชอปปิง ส่งผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ทำให้ไทยมีอัตราการเติบโตมากกว่าประเทศอื่นที่ลาซาด้าเข้าไปลงทุน คือ เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย

ซีอีโอ ลาซาด้าฯ ระบุว่า อัตราการใช้งานของสมาร์ทโฟนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีสูงมาก มีระบบราคาที่ผู้คนเข้าถึงได้ง่าย ในขณะที่การค้าขายระบบอี-คอมเมิร์ซยังมีน้อยมาก

แนวทางการทำธุรกิจของลาซาด้า เน้นสร้างความเชื่อมั่น คุณภาพของสินค้าและระบบการจัดส่งที่มีคุณภาพ พร้อมการรับประกันความพึงพอใจ รวมถึงบริการบนเว็บไซต์มีคุณภาพ เชื่อถือได้ ภายในปีนี้ลาซาด้า จะให้บริการบนโมบายแอพพลิเคชั่นเพื่อเพิ่มช่องทางการชอปปิงบน อุปกรณ์พกพาทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เพื่อให้การชอปปิงเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

นายวีรธิป ธนาภิสิทธิกุล กรรมการผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ บริษัทลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ลาซาด้ามีผลประกอบการที่ดี เติบโตต่อเนื่อง 6 เดือนติดต่อกัน มีผู้เข้าเว็บไซต์มากกว่า 4 ล้านราย และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น มีลูกค้าแล้วกว่า 1.5 แสนราย ไทยจึงมีศักยภาพที่ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซจะเติบโตได้อีกมาก

ปัจจุบันเว็บไซต์ lazada.co.th มีสินค้าจำหน่ายมากกว่า 2 0,000 รายการ จาก 12 หมวดสินค้า มีซับพลายเออร์ประมาณ 500 บริษัท สินค้าทุกชิ้นเป็นของแท้ มีบริการจัดส่งหรือโลจิสติกส์ทั่วประเทศ ในพื้นที่กรุงเทพฯ จัดส่งภายใน 2 วันและต่างจังหวัด 3 -4 วัน

วิธีการชำระเงินมีให้เลือกทั้งจ่ายผ่านบัตรเครดิต เคาน์เตอร์เซอร์วิส และจ่ายปลายทาง ลาซาด้า เป็นธุรกิจในกลุ่มร็อกเก็ตอินเทอร์เน็ตจากเยอรมนี ก่อตั้งโดยสามพี่น้อง มาร์ก อเล็กซานเดอร์ และโอลิเวอร์ แซมเวอร์ ประกอบธุรกิจบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เน้นชอปปิงออนไลน์ และธุรกิจเว็บไซต์ โด่งดังในยุโรปและสหรัฐอเมริกา เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทชั้นนำกว่า 100 บริษัททั่วโลก งบประมาณลงทุนกว่า 3 แสนล้านบาท เริ่มเข้ามาเปิดเว็บไซต์ในประเทศไทยเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา มีพนักงานทั้งไทยและต่างชาติ จำนวน 1,200 คน ทั่วประเทศไทย

ลาซาด้า ไม่ใช่เว็บไซต์ที่เปิดให้ผู้คนเข้ามาซื้อขายสินค้า แต่เป็นเหมือนห้างสรรพสินค้าออนไลน์ ให้เข้ามาเลือกซื้อสินค้าหลากหลายประเภท ตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ภายในบ้าน ของเล่น และอุปกรณ์กีฬา นโยบายคืนสินค้าภายใน 15 วัน หากไม่พึงพอใจและบริการจัดส่งถึงบ้านที่โดดเด่น ถือเป็นจุดเด่นของลาซาด้า

ขี้เกียจออกจากบ้าน เบื่อรถติด เบื่ออากาศร้อน ลองเปลี่ยนมาช้อปในห้างแบบออนไลน์.

ปรารถนา ฉายประเสริฐ
prathana.chai@gmail.com


Tags:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งปัน

จำนวนคนดู 11252 ครั้ง

แสดงความคิดเห็น