สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ว่า จรวดฟัลคอน-นาย ของบริษัทสเปซเอ็กซ์ ออกเดินทางจากฐานปล่อยหมายเลข 39เอ ภายในศูนย์อวกาศเคนเนดี บนแหลมคานาเวอรัล ในรัฐฟลอริดา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ เมื่อเวลา 20.03 น. ตามเวลาท้องถิ่นของฝั่งตะวันออก ( 07.03 น.วันพฤหัสบดีตามเวลาในประเทศไทย ) เพื่อส่งยานแคปซูล "ดรากอน" 
ลูกเรือภารกิจ “อินสไปเรชั่น โฟร์” : คริส เซมโบรสกี ซีแอน พรอคเตอร์ จาเร็ด ไอแซคแมน และเฮย์ลีย์ อาร์เซนูซ์
สำหรับผู้โดยสารของภารกิจครั้งนี้นำโดย นายจาเร็ด ไอแซคแมน วัย 38 ปี ผู้ก่อตั้งและประธานคณะเจาหน้าที่บริหารของสตาร์ทอัพด้านบริการชำระเงิน นายคริส เซมโบรสกี วิศวกร วัย  42 ปี และนางซีแอน พรอคเตอร์ นักธรณีวิทยา วัย 51 ปี
นอกจากนี้ ยังมี น.ส.เฮย์ลีย์ อาร์เซนูซ์ วัย 29 ปี ซึ่งรอดชีวิตจากโรคมะเร็งกระดูก ปัจจุบันทำงานเป็นผู้ช่วยแพทย์ให้กับโรงพยาบาลเด็กเซนต์ จูด ที่เมืองเมมฟิส ในรัฐเทนเนสซี และโรงพยาบาลแห่งนี้ได้รับเงินบริจาค 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 3,288 ล้านบาท ) จากไอแซคแมน ซึ่งเป็นตัวตั้งตัวตีของภารกิจครั้งนี้ เพื่อระดมทุนสนับสนุนโรงพยาบาลเด็กเซนต์ จูด 
จรวดฟัลคอน-นาย ของบริษัทสเปซเอ็กซ์ ออกเดินทางจากฐานปล่อยหมายเลข 39เอ ภายในศูนย์อวกาศเคนเนดี บนแหลมคานาเวอรัล ในรัฐฟลอริดา
ทั้งนี้ การเดินทางของทั้งสี่คน ซึ่งมีชื่อภารกิจว่า "อินสไปเรเชั่น โฟร์" นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ ที่เป็นการเดินทางเองของพลเรือนซึ่งไม่เคยมีประสบการณ์ด้านอวกาศมาก่อน และเป็นการเดินทางที่ไม่มีนักบินอวกาศมืออาชีพร่วมโดยสารอยู่ในยาน โดยตลอด 3 วันนี้ ยานดรากอนจะลอยอยู่เหนือชั้นบรรยากาศโลก ที่ระดับความสูงประมาณ 160 กิโลเมตร ซึ่งสูงกว่าสถานีอวกาศนานาชาติ ( ไอเอสเอส ) และโคจรรอบโลกทุก 90 นาที ด้วยความเร็วประมาณ 27,360 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เร็วกว่าเสียงประมาณ 22 เท่า.

เครดิตภาพ : REUTERS