วันศุกร์ 18 เมษายน 2557 อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัทสื่อสารองค์กร บริษัท เอกชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด  เปิดเผยว่า  ห้างเทสโก้-โลตัสฉลองครบรอบ 10 ปีแคมเปญโรลแบ็ค  โดยนำสินค้ากว่า 2,000 รายการมาลดราคา 30-40%ให้กับผู้บริโภคตั้งแต่ 27 ก.พ.-24 เม.ย.นี้ระยะเวลา 8 สัปดาห์ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยใช้งบประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งไม่ได้หวังเพิ่มยอดขาย แต่ต้องการคืนกำไรให้กับลูกค้า และภายหลังแคมเปญสิ้นสุดราคาสินค้าที่ขายจะเป็นราคาเดิมไม่ได้มีการปรับราคา แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการปรับขึ้นค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศ แต่ซัพพลายเออร์หรือผู้จัดส่งสินค้ายังไม่ขอขึ้นราคาสินค้า  ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายกังวลเรื่องหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือเอ็นพีแอลจากการซื้อรถยนต์คันแรกจะส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคหรือไม่นั้น ยังไม่เห็นสัญญาณชัดเจน แต่จะต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

“ภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตต่อเนื่อง การเมืองมีเสถียรภาพ  ขณะที่เงินแฟ้อไม่ได้สูงมากนัก ประกอบกับภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศทำให้การบริโภคเติบโตดี  ดังนั้นเชื่อว่าแคมเปญโรลแบ็คจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี  เพราะในช่วง 10 ปีใช้เงินประมาณ 4,000 ล้านบาท เพื่อลดราคาสินค้า  ซึ่งการจัดแคมเปญครั้งนี้ทำพร้อมกันทั่วประเทศ  โดยสินค้าที่ลดราคามีทั้งอาหารสดและสินค้าที่ใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ข้าวสาร นม น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำดื่ม กระดาษทิชชู และน้ำมันพืช”

นอกจากนี้บริษัทได้ทดลองเปิดให้บริการซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ  เช่น สาขามีนบุรี สาขาแจ้งวัฒนะ โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะให้บริการครอบคลุมกรุงเทพฯ ในเดือนมี.ค.นี้ ซึ่งมีสินค้าให้ลูกค้าเลือกซื้อกว่า 10,000 รายการ   ซึ่งไม่ได้คิดค่าจัดส่งสินค้าและไม่ได้กำหนดราคาซื้อขั้นต่ำ คาดว่าในไตรมาส 2/56 จะให้บริการเต็มรูปแบบ และเชื่อว่าช้อปปิ้งผ่านออนไลน์จะช่วยอำนวยความสะดวกการบริการซื้อสินค้าให้กับลูกค้ามากขึ้น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งปัน

จำนวนคนดู 15,196 ครั้ง

แสดงความคิดเห็น