วันเสาร์ 30 สิงหาคม 2557 อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

วันนี้ ( 26 ก.ย. ) นายศุภชัย นิลวรรณ เปิดเผยว่า อาร์สยามไม่ได้ทำเพลงเด็กมานามพอสมควร ตั้งแต่ โฟร์ทีน จนมาถึงล่าสุด หมูยอ ที่เพิ่งปล่อยซิ่งเกิ้ลเพลงใหม่ไป สำหรับไอเดียในการทำเพลงเด็ก สืบเนื่องมาจากคอนเซ็ปของอาร์สยามที่ว่า “เพลงไทยหลากสไตส์ ฟังสบายทั้งครอบครัว “ คือมีเพลงให้ฟังทุกวัยทุกคนในครอบครัว  โมเดลธุรกิจของอาร์สยามไม่ได้หวังพึ่งศิลปินเบอร์ใดเบอร์หนึ่ง ลักษณะเป็นการบริหารภาพรวม  ความหลากหลากตอบโจทย์ผู้ชมทุกเพศทุกวัยทำให้ “สบายดีทีวี” โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในทุกกลุ่มอายุ รวมทั้งเรื่องการดาวน์โหลดด้วย

เพลงเด็กถือเป็นตลาดใหญ่และตลาดนี้เพลงของเราครอบครองเป็นอันดับ 1 อยู่  เช่น  ศิลปินบูลเบอร์รี่ ใบเตย กระแต ลูกตาล ศิลปินสโมสรชิมิ  พวกเด็กจะชอบมาก เนื้อหาเพลงเป็นเรื่องของสาวๆ ความรัก  แต่พอมาเป็นเด็กร้อง ลักษณะเพลงจะเปลี่ยนไปเป็นใสๆ  เหมาะกับเด็ก อย่างแนวเพลงของ “หมูยอ” ลักษณะเพลงเป็นเพลงเด็กๆ น่ารัก

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า เพลงในตลาดมีจำนวนมาก เด็กสามารถเข้ามาในช่องทางการรับรู้เพลงได้ง่ายขึ้น เช่น สื่ออินเตอร์เน็ต ยูทูป อื่นๆ ดังนั้น ต้องมีสื่อหรือคอนเทนที่เหมาะสมกับเด็กแทรกเข้ามาด้วย เมื่อเด็กเข้ามาแล้วไม่มีคอนแทนให้เขาดู เด็กก็จะเข้าไปดูคอนเทนของผู้ใหญ่ ทำให้เด็กแก่แดดเร็วขึ้น เราคิดว่าน่าจะมีคอนเทนสำหรับเด็ก เพลงใส ๆ สะอาด ๆ ถือเป็นการเติมเต็มช่องว่างที่ขาดให้ไปสำหรับเด็กครับ..


Tags:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งปัน

จำนวนคนดู 13,364 ครั้ง

แสดงความคิดเห็น