วันศุกร์ 24 ตุลาคม 2557 อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เชื่อว่าหลายคนกลัวความตาย และกลัวที่จะลงไปนอนในโลงศพ  แต่มัลคอล์ม โบรคเคิลเฮิร์ต  ชาวอังกฤษวัยบำนาญที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ทีมฟุตบอลสโมสรแบล็คพูล และอดีตวิศวกรเครื่องบินระดับมืออาชีพ  ไม่กลัวตาย เขาพยายามสร้างความสุขให้แก่ตัวเองแม้ต้องตายไปแล้ว ด้วยการสั่งต่อโลงแบบพิเศษ โดยที่พำนักแห่งสุดท้ายของเขาเป็นโลงศพที่ไม่ธรรมดา  เพราะโลงมีรูปร่างคล้ายเครื่องบิน แถมระบายด้วยสีส้มฉูดฉาดและติดสัญลักษณ์ของทีมแบล็คพูล

โบรคเคิลเฮิร์ต วัย 77 ปีบอกว่า เขาต้องการให้งานศพมีความสนุกสนาน ไม่ต้องการให้คนร้องไห้ฟูมฟาย  ซึ่งเขากล่าวถึงเรื่องนี้ในงานแสดงที่รอยัล เฟสติวัล ฮอลล์ในกรุงลอนดอน  อันเป็นส่วนหนึ่งของงานที่ใช้ชื่อว่า”เดธ : อะ เฟสติวัล ฟอร์ เดอะ ลิฟวิ่ง”    นอกจากนี้ โบรคเคิลเฮิร์ต กล่าวต่อไปว่า ปีกโลงศพของเขาที่ทำด้วยไม้อัดสามารถถอดออกได้  และง่ายต่อการขนย้ายไปยังพิธีศพ
โดยศิลปะโลงศพเป็นงานของเครซี คอฟฟินส์   สาขาของบริษัทผู้ผลิตโกศและโลงศพอันเก่าแก่แห่งเมืองน็อตติ้งแฮม  ซึ่งได้แนวคิดใหม่นี้มาตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1990  เนื่องจากผู้คนเริ่มพูดถึงเกี่ยวกับแหล่งพำนักสุดท้าย   ศิลปะโลงศพเริ่มเป็นที่รู้จัก  หลังจากมีการทำโลงคล้ายไข่มุกให้แก่พอลลา ยัทส์  พรีเซ็นเตอร์ทีวีชาวเมืองผู้ดีที่ล่วงลับไปแล้วเมื่อปี 2543
เดวิด แครมป์ตัน  กรรมการผู้จัดการของเครซี คอฟฟินส์ บอกว่า  เขาไม่คิดว่า มีสิ่งใดที่เราไม่สามารถทำได้ และกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ออกแบบโลงของพวกเขาเอง  ซึ่งเราเพียงแค่ทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการ บริษัทของแครมป์ตันผลิตโลงศพและโกศได้หลายรูปแบบ เช่น รูปทรงเรือไวกิ้ง และรถยนต์ประเภทต่างๆ รวมทั้งโรลล์ รอยส์ แฟนธอม ที่ติดล้อจริง  ตลอดจนกระดานโต้คลื่น   จุกไม้ก๊อก และว่าว

แต่โลงประดิษฐ์มากมายเหล่านี้มีความยาวไม่เกิน 6 ฟุต  ซึ่งผู้ที่สั่งทำก็ล้วนแต่ยังมีชีวิตและสุขภาพแข็งแรง  เพียงแต่พวกเขาวางแผนการอำลาโลกเอาไว้ล่วงหน้า  อย่างไรก็ตาม ที่งานแสดงรอยัล เฟสติวัล ฮอลล์ มีโลงรูปร่างต่างๆมากมาย รวมทั้งหีบศพรูปร่างคล้ายรองเท้าเต้นบัลเล่ต์  ซึ่งเป็นของแพท ค็อกซ์ วัย 70 ปี อดีตนางพยาบาลและนักเต้นสมัครเล่น

ค็อกซ์บอกว่า  เธอติดต่อเครซี คอฟฟินส์ พร้อมกับวางแผนจัดงานศพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และในที่สุดเธอได้ออกแบบโลงศพเป็นรูปรองเท้าบัลเล่ต์ ซึ่งมันเป็นการแหวกข้อห้าม ที่ทำให้เธอเบิกบานใจ  ส่วนจอห์น กิลล์  ผู้อำนวยการของเครซี คอฟฟินส์ กล่าวว่า  ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในครอบครัวที่มีผู้เสียชีวิตแล้ว  ดังนั้นการสร้างโลงศพจึงต้องทำอย่างเร่งด่วน ทำให้เว็บไซต์ของบริษัทเครซี คอฟฟินส์ ต้องออกมาเรียกร้องต่อลูกค้าทั้งหลายให้รีบสั่งจองแต่เนิ่นๆว่า”ซื้อก่อน ตายทีหลัง” 

ฮิวแมน


Tags:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งปัน

จำนวนคนดู 11,722 ครั้ง

แสดงความคิดเห็น