วันศุกร์ 29 สิงหาคม 2557 อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

สำนักข่าวเอพีรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ว่า บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิค ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลก จากเกาหลีใต้ ทำการเปิดตัว “กาแล็กซี่ เอส 4” สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ด้วยจุดเด่นที่หน้าจอขนาดใหญ่ และคมชัดกว่าเดิม

นายเจเค ชิน ผู้บริหารอาวุโสของซัมซุง รับผิดชอบดูแลด้านการพัฒนาอุปกรณ์สื่อสาร กล่าวในงานเปิดตัวที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ที่นครนิวยอร์ก ว่าคุณสมบัติอันโดดเด่นของ กาแล็กซี่ เอส4 อยู่ที่หน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว  ใหญ่กว่า “กาแล็กซี่ เอส3” 0.2 นิ้ว สามารถประมวลผลด้วยความละเอียดและคมชัดสูงถึง 1,080 พี 1920x1080 พิกเซล ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 130 กรัม หนา 7.9 มิลลิเมตร ถือว่าเบาและบางกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนหน้านี้เล็กน้อย

ส่วนคุณสมบัติเบื้องต้นของระบบพื้นฐานอื่น ประกอบด้วยหน่วยความจำหลัก 2 กิกะไบต์ กล้องหลังที่สามารถบันทึกภาพด้วยความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ขณะที่ความคมชัดของกล้องหน้า จะอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซล ซึ่งในส่วนของระบบกล้อง ซัมซุงได้นำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดที่ยังไม่เคยมีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใดทำมาก่อน คือความสามารถในการบันทึกภาพด้วยกล้องหลังและกล้องหน้าในเวลาเดียวกัน

นอกจากคุณสมบัติของกล้องอันโดดเด่นแล้ว อีกหนึ่งเทคโนโลยีล่าสุดที่ซัมซุงภูมิใจนำเสนอ คือการที่ผู้ใช้สามารถควบคุมบางแอพพลิเคชั่นโดยไม่จำเป็นต้องใช้นิ้วมือสัมผัสกับหน้าจอ หรือในระยะห่างจากตัวเครื่องราว 1 นิ้ว และระบบ "สมาร์ท สโครล" หรือการควบคุมการทำงานของหน้าจอผ่านดวงตา ที่จะเลื่อนขึ้น-ลง ตามจังหวะการกะพริบตา และภาพวีดีโอคลิปที่จะหยุดเล่นอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้ละสายตาจากหน้าจอ และกลับมาเล่นต่อทันที เมื่อดวงตาของผู้ใช้หันมามองที่หน้าจออีกครั้ง

สำหรับค่าความจุของแบตเตอรีอยู่ที่ 2,600  มิลลิแอมป์ต่อชั่วโมง มากกว่า กาแล็กซี่ เอส3 ราว 20% ขณะที่หน่วยความจำของตัวเครื่องมีให้เลือก 3 ขนาดตามปกติ คือ 16 32 และ 64 กิกะไบต์ตามลำดับ รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รุ่นล่าสุด “เจลลี บีน” และมีให้เลือก 2 สี คือ สีขาว และสีดำ

แม้ซัมซุงจะยังไม่ได้เปิดเผยถึงราคาและวันวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่ผู้สันทัดกรณีในวงการเทคโนโลยีประเมินว่า กาแล็กซี่ เอส4 น่าจะเริ่มออกสู่ตลาดในช่วงเดือนเม.ย. ในสหรัฐ เกาหลีใต้ และประเทศใหญ่ในยุโรป ก่อนทยอยออกวางจำหน่ายจนครบ 155 ประเทศทั่วโลกภายในเดือนมิ.ย.

ซัมซุงใช้เวลาเพียง 2 ปี ในการก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของแอปเปิ้ล ก่อนแซงขึ้นเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับสมาร์ทโฟนระดับหรู แต่ในขณะเดียวกัน บริษัทก็ยังไม่ทิ้งตลาดในระดับกลางจนถึงล่าง เดินหน้าผลิตสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา ที่มีคุณสมบัติต่างจากสมาร์ทโฟนตระกูล “กาแล็กซี่” ไม่มากนัก กระตุ้นให้ยอดจำหน่ายสินค้าของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 1 อย่างเต็มภาคภูมิ


Tags:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งปัน

จำนวนคนดู 32,810 ครั้ง

แสดงความคิดเห็น