ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เปิดรัง ไบ อารีนา รับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ โดยเกมนี้ “ห้างขายยา” เจ้าถิ่น ขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 9 จาก ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ แต่ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งของ “เสือเหลือง” ทำประตูตีเสมอให้ทีมเยือนเป็น 1-1 ได้ในนาทีที่ 37 แต่ในช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก พาทริค ชิค ยิงให้เจ้าถิ่นพลิกนำอีกครั้งเป็น 2-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง ยูเลียน บรันด์ต ซัดให้ “เสือเหลือง” ตามตีเสมออีกครั้งเป็น 2-2 ในนาทีที่ 49 แต่ “ห้างขายยา” ยังทำได้ดี มาได้ประตูขึ้นนำ 3-2 ในนาทีที่ 55 จาก มุสซา ดิยาบี อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนไม่ยอมง่าย ๆ ตามตีเสมอเป็น 3-3 ในนาทีที่ 71 จากฟรีคิกของ ราฟาเอล เกอร์เรโร ก่อนที่ ฮาแลนด์ จะซัดจุดโทษในนาทีที่ 77 เป็นประตูชัยให้ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ บุกแซงชนะสุดมัน 4-3 เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนนจาก 4 นัด ส่วน เลเวอร์คูเซน เตะ 4 นัด มี 7 คะแนน

ผลคู่อื่น ไฟรบวร์ก เสมอ โคโลญจน์ 1-1, กรอยเธอร์ เฟือร์ธ แพ้ โวล์ฟสบวร์ก 0-2, ฮอฟเฟนไฮม์ แพ้ ไมนซ์ 0-2, ยูนิโอน เบอร์ลิน เสมอ เอาก์สบวร์ก 0-0

เครดิตภาพ : AP