วันอังคาร 2 กันยายน 2557 อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เปิดโอกาสให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ร่วมจับจ่ายซื้อหาของขวัญฝีมือคนไทยในระดับพรีเมี่ยม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นำเสนอสินค้าคุณภาพที่ออกแบบและถูกคัดสรรเป็นพิเศษจากชุมชนทั่วประเทศมาจำหน่ายในบรรยากาศสุดพิเศษเฉพาะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ชิดลม เพียงแห่งเดียว ระหว่างนี้ถึงวันที่ 8 ม.ค. 2556 บริเวณ ดิ อีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้น 3 ในงาน “ท๊อป ออฟ โอท็อป โอนลี่ แอท เซ็นทรัล ชิดลม” และเมื่อเย็นวันอังคารที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจาก บุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งในงานมีการนำสินค้าโอทอปคุณภาพเยี่ยมที่สามารถส่งออกไปยังต่างประเทศทั่วโลกจนได้รับรางวัล พีเอ็ม อวอดส์ หรือ โอท็อป รีคอกนิชั่น ไพรม์ มินิสเตอร์ อวอดส์ มาจัดจำหน่ายกว่า 10 ราย แบ่งเป็นสินค้าประเภทไลฟ์สไตล์รวมกว่า 30 บูธ อาทิ ผลิตภัณฑ์จากใยบวบ จ.สงขลา, ผลิตภัณฑ์แปรรูปข้าวสังหยด จ.พัทลุง, เฟอร์นิเจอร์ จ.สมุทรปราการ, ผ้าปาเต๊ะและผลิตภัณฑ์จักสานจากต้นกระจูด จ.นราธิวาส, ผลิตภัณฑ์จากกะลา จ.ลำปาง, ผลิตภัณฑ์สเตนเลส อรัญญิก จ.พระนครศรีอยุธยา, ผลิตภัณฑ์จากเขาสัตว์ จ.ฉะเชิงเทรา,เครื่องจักสาน จ.ราชบุรี ฯลฯ ยังมีโซนนิทรรศการ “ท๊อป ออฟ โอท็อป” จัดแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการอีกกว่า 50 ราย

การจัดงานดังกล่าว อัมพวัน พิชาลัย ผอ.ศูนย์สารสนเทศการค้าระหว่างประเทศ รักษาราชการแทนรองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า เป็นการสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการฟื้นฟูส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอปให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น โดยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในที่ต่าง ๆ อย่างห้างสรรพสินค้า เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการมีโอกาสจำหน่ายสินค้าได้ตลอดปี ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศหันมานิยมบริโภคสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติ มีคุณค่าทางวัฒนธรรม ส่งเสริมคุณภาพและมีส่วนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

ด้าน นิตย์สินี จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสินค้า บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาศูนย์การค้าเซ็นทรัลส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าโอทอป มาโดยตลอด นำมาจำหน่ายในแผนกสินค้าไทยเหมือนเป็นผู้ประสานระหว่างผู้ประกอบการหรือ ผู้จำหน่ายสินค้า ที่ส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัดให้เข้าถึงผู้บริโภคง่ายขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ครั้งนี้ได้รวบรวมสินค้าโอทอปที่มีการออกแบบและคุณภาพเยี่ยมระดับส่งออกจากทุกภูมิภาคของประเทศ ภายใต้แนวคิด “โอท็อป อีโค่ สไตล์” หรือสินค้าโอทอปที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้านและของที่ระลึก โดยเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติในท้องถิ่น ซึ่งมีความแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ นำมาผ่านกระบวนการผลิตด้วยทักษะฝีมือประณีต สร้างสรรค์จากภูมิปัญญาที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น.


Tags:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งปัน

จำนวนคนดู 13,723 ครั้ง

แสดงความคิดเห็น