เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ สน.ดอนเมือง พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1 พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมตำรวจสอท.และ ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ร่วมกันแถลงจับกุมนายราชศักดิ์ หรือท็อป สาสุข อายุ 23 ปี พนักงานขับรถส่งของดิลิเวอรี่ นายโยธิน หรือธิน จันสม อายุ 23 ปี พนักงานโรงงานน้ำแข็ง และ น.ส.จิระนันท์ ใจจา อายุ 23 ปี พนักงานขับรถส่งของดิลิเวอรี่ พร้อมของกลางระเบิดปิงปอง 75 ลูก โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวว่า จากจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนนานกว่า 1 เดือน จนพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นแอบลักลอบผลิต และแจกจ่ายวัตถุระเบิดให้กับประชาชนทั่วไปผ่านทางแอพพลิเคชั่น tiktok ที่ใช้ชื่อ chiranan110411 จนกระทั่งพบเป้าหมายจำนวน 4 จุด ในพื้นที่เขตดอนเมือง จากการตรวจค้นบ้านเลขที่ 50 ซอยสรงประภา 1 แยก 1 พบของกลาง 12 ลูก มี นายราชศักดิ์ เป็นผู้ครอบครอง อีกจุดเป็นบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ริมคลองเปรมประชากร พบระเบิดปิงปองอีก 63 ลูก มีนายโยธิน กับ น.ส.จิระนันท์ เป็นผู้ครอบครอง ส่วนอีก 2 จุดไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ระเบิดปิงปองดังกล่าวเตรียมไว้ไปร่วมชุมนุมแยกดินแดง โดยพวกตนจะใส่เป้ เมื่อไปถึงก็จะแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมนำไปโยนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน โดยอุปกรณ์ทั้งหมดสั่งซื้อผ่านแอพพลิเคชั่น tiktok มาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดสั่งมาเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่่ผ่านมา จำนวน 100 ลูก ในราคา 300 บาท ที่ผลิตมาจากโรงงานเอกชนใน จ.สมุทรปราการ และพวกตนนำดัดแปลงโดยนำดินปืน 2 ลูก รวมกันเป็น 1 ลูก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แรงระเบิดสูงขึ้น พร้อมยอมรับอีกว่า ออกมาชุมนุมทางการเมือง เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยล่าสุดไปร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ทำ ซื้อ มีใช้ สั่ง นำเข้า ค้า หรือจำหน่ายด้วยประการใดๆ ซึ่งวัตถุระเบิด” ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 มาตรา 38, 74 มีอัตราโทษคุก 1 ปี ไม่เกิน 20 ปี ปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 40,000 บาท ส่วนบริษัทรับส่งของที่ทางผู้ต้องหาใช้บริการนั้นจะถูกดำเนินคดีในฐานรับส่งของสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะวัตถุระเบิด ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดกับบริษัทรับส่งของดังกล่าว.