จากกรณีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ ซึ่งมีการร้องเรียนว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 ล้านบาท แต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอม เนื่องจากจ่ายได้แค่ 1 ล้านเท่านั้น จึงถูกถุงดำคลุมหัวจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต เหตุเกิดวันที่ 6 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ส.ค. พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.นครสวรรค์ รักษาการ ผกก.เมืองนครสวรรค์ และชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีนี้ ร่วมกันแถลงข่าว

พล.ต.ต. เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 กล่าวว่า ขอฝากพี่น้องสื่อมวลชนกรณีมีข่าวว่า ผกก.โจ้เป็นลูกเขยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ไม่เป็นความจริง เรื่องนี้ท่านไม่ทราบ หากทราบเรื่องคงไม่เอาไว้ได้แน่นอน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเพียงแค่แฟนกันเท่านั้น ไม่ใช่ลูกเขยตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ 4 ผู้ต้องหาที่มอบตัวแล้ว ตามหมายจับพนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวนการสอบสวนให้เร็วที่สุด จะพิมพ์ลายนิ้วมือพร้อมนำตัวไปฝากขังศาลนครสวรรค์ในวันที่ 25 ส.ค. และจะขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะออกมายุ่งกับพยานหลักฐานได้ เรื่องนี้จะดำเนินการให้ถึงที่สุดและจะรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนาที่สุด เพื่อสรุปสำนวนการสอบสวนให้เป็นคดี ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไปถึงแม้ว่าผู้ต้องหาจะเป็นข้าราชการตำรวจก็ตาม

ผู้สื่อรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งถูกสั่งเด้งไปประจำตำรวจภูธรภาค 6 ยังเดินทางไปรายงานตัวลงเวลาปฏิบัติราชการที่ภาค 6 ส่วนวันอังคารและวันนี้ ยังไม่ปรากฏตัว จึงนำมาสู่การออกหมายจับกุม