ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 พร้อมด้วย นายศานติ ศรีบุรี ผอ.แขวงทางหลวงชนบทกาญจนบุรี นายฉัตรมงคล ประเสริฐ นายก อบต.ลาดบัวขาว นายภูดิส สุวรรณพฤกษ์ สมาชิกสภาจังหวัดราชบุรี เขต อ.บ้านโป่ง ลงพื้นที่บริเวณสี่แยกประตูน้ำคลองชลประทานลาดบัวขาว หมู่ 4 ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง เพื่อสำรวจถนนเลียบคลองชลประทานสายบ้านโป่ง-ท่ามะกา หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า สี่แยกถนนสายดังกล่าวมักประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ขอให้หน่วยงานรัฐเร่งแก้ไข

นายฉัตรมงคล เปิดเผยว่า ถนนสาย กจ.4066 เป็นเส้นทางคลองชลประทานที่เชื่อมต่อระหว่าง ต.เบิกไพร และ ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ไป อ.ท่ามะกา จนถึง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงมีประชาชนใช้สัญจรกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นเส้นทางลัดในช่วงที่ถนนสายหลักมีการจราจรคับคั่ง ทำให้มักเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกประตูน้ำลาดบัวขาว ซึ่งเป็นสี่แยกใหญ่ มีชาวบ้านรวมไปถึงนักเรียนและนักศึกษาใช้เป็นเส้นทางสัญจรจรผ่าน ก่อนหน้านี้ทางหน่วยงานได้ติดตั้งกรวยยาง และจัดทำป้ายสัญญาณเตือนแยกอันตราย แต่ก็ไม่เป็นผล ยังคงมีการเกิดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ พื้นผิวจราจรบางช่วงยังชำรุด ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ด้าน นายอัครเดช กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้รับทราบปัญหา จึงได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร โดยอธิบดีกรมทางหลวงชนบทได้สั่งการให้ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบท จ.กาญจนบุรี ซึ่งรับผิดชอบดูแลถนนสายนี้ ลงพื้นที่สำรวจปัญหา โดยบริเวณแยกประตูน้ำลาดบัวขาว ได้มีการวางแผนจัดทำเป็นแยกไฟแดงแล้ว ด้วยงบประมาณกว่า 4 ล้านบาท ส่วนการปรับปรุงพื้นผิวจราจรจะเลือกซ่อมแซมในจุดที่ถนนพังเสียหาย ด้วยงบประมาณ 9.9 ล้านบาท ทั้งนี้ทั้ง 2 โครงการ แขวงทางหลวงชนบทกาญจนบุรี จะได้ดำเนินการก่อสร้างในแผนงบประมาณปี 2566 ต่อไป