เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ หรือ “มินตัน ดิ๊งด่อง” เน็ตไอดอลสาวชื่อดังพร้อมครอบครัว และนายรัชพล สิริสาคร ทนายความ เข้าพบ ร.ต.อ.หญิง พรสถิตย์ บุราญรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังถูกเจ้าหน้าที่รปภ.ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งคุกคามทางเพศมานานเกือบ 2 ปี

โดย น.ส.มินตรา เปิดเผยว่า ตนถูกชายคนนี้ คุกคามข่มขู่ต่าง ๆ นานา ผ่านทางโซเชียลมีเดียมานานเกือบ 2 ปี ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ช่วงแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับทั่วไป ต่อมาหนักข้อขึ้นถึงขั้นสร้างเฟซบุ๊กปลอม โดยใช้ชื่อตนแต่งเรื่องราวโพสต์ข้อความ โชว์ใบทะเบียนสมรสปลอม และรูปภาพของตน เพื่อทำให้คนอื่นคิดว่าตนคบหามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งอยู่กับชายคนดังกล่าว กระทั่งไม่นานมานี้อีกฝ่ายส่งข้อความมาข่มขู่บังคับให้ยอมเป็นแฟนกันจริง ๆ หากไม่ยอมจะโพสต์ข้อมูลสำคัญส่วนตัวของตนลงโซเชียลมีเดีย

“…เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ชายคนนี้ส่งข้อความมาข่มขู่ ว่าวันนี้จะไปหาน้องสาวที่โรงเรียน ทั้งยังส่งอักษรย่อชื่อโรงเรียนพร้อมปักหมุดในแผนที่มาให้ดู ทำให้ครอบครัวหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงตัดสินใจขอคำปรึกษา ทนายรัชพล ก่อนเข้าแจ้งตำรวจ…” น.ส.มินตรา กล่าว

ด้าน นายรัชพล กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข้อหาตัดต่อภาพ และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ, ทำผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ, ปลอมเอกสาร และหมิ่นประมาท โดยชายคนนี้ยังเคยจะไปหาน้องสาวของมินตันจริง ที่โรงเรียนจริงอีกด้วย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายไว้ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.