เอไอเอส เผยคนไทยอวยพรปีใหม่ผ่านโซเชียลฯยอดเพิ่ม3เท่า

เอไอเอส เผยคนไทยอวยพรปีใหม่ผ่านโซเชียลฯยอดเพิ่ม 3 เท่าจากปีที่แล้ว

วันนี้ (1 ม.ค.) นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ช่วงปี 2558 ที่ผ่านมาไลฟ์สไตล์ของคนไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว มีความคุ้นเคยกับการใช้งานดาต้า หรือการรับส่งข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต โดยเชื่อมต่อโซเชียลเน็ตเวิร์กและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ บนโลกออนไลน์อย่างแพร่หลายจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว ด้วยความพร้อมของเครือข่ายการรับส่งข้อมูล และ Wifi ของผู้ให้บริการทุกราย ดังนั้น การอวยพรปีใหม่ 2559 นี้จึงเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ คือ คนนิยมส่งความสุข อวยพรปีใหม่ผ่านโลกออนไลน์บน โซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่ง LINE, Facebook, Instagram, WhatsApp, Twitter, GooglePlus, We Chat ฯลฯ ทำให้มีปริมาณการใช้งานดาต้า ทั้ง 3G, 4G และ WiFi ที่ในช่วงเวลาที่สูงสุดคือช่วงเวลาเข้าสู่วันที่ 1 มกราคม 2559 มียอดใช้งานดาต้าสูงสุดเพิ่มขึ้นถึง226% จากการค่าเฉลี่ยในการใช้งานปกติ และสูงขึ้น ถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2558 และการใช้งานยังคงสูงต่อเนื่องในช่วงเช้าตลอดจนถึงเวลานี้

ส่วน SMS และ MMS มีปริมาณลดลง 53% แต่ก็ยังมีการใช้อวยพรปีใหม่อย่างกว้างขวางในรูปแบบที่เป็นทางการมากขึ้นโดยส่งจากคนรู้จักที่มิใช่กลุ่มเพื่อนสนิทในคอมมูนิตี้เดียวกัน (ข้อมูล ณ วันที่ 1มกราคม 2559 เวลา 15.00 น.)

ความคิดเห็น