อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 30 สิงหาคม 2559

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 30 สิงหาคม 2559
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

ชาวมิลเลนเนียลเช็คส่วนลดผ่านแอพ-เว็บก่อนกินข้าวนอกบ้าน

ผลสำรวจ พบ ชาวมิลเลนเนียลร้อยละ 68 จะเช็คส่วนลดร้านอาหารจากเว็บไซต์ บัตรเครดิต และแอพพลิเคชั่น ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกรับประทานอาหารในร้าน เช่นเดียวกับผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิก จันทร์ที่ 11 มกราคม 2559 เวลา 05.00 น.

วันนี้(11ม.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามาสเตอร์การ์ดเผยคนรุ่นใหม่ยุคมิลเลนเนียล(อายุ18-29ปี)ในเอเชียแปซิฟิกจำนวนถึง1ใน3มีนิสัยชอบรับประทานอาหารหรูนอกบ้านอย่างน้อยเดือนละครั้งซึ่งบ่อยกว่าผู้ที่มีอายุมากกว่า30ปีขึ้นไป

สำหรับชาวมิลเลนเนียลในเอเชียแปซิฟิกที่ทานข้าวนอกบ้านบ่อยที่สุดคือ ชาวจีนซึ่งมีอัตราเฉลี่ยในการออกมารับประทานอาหารในร้านหรูถึงเดือนละ2-3ครั้งเป็นจำนวนที่มากกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มชาวมิลเลนเนียลทั้งภูมิภาคและมากกว่ากลุ่มอายุอื่นๆทั้งหมด

โดยการตัดสินใจเลือกร้านอาหารผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกยังคงเชื่อมั่นในคำบอกเล่าหรือคำแนะนำแบบปากต่อปากจากเพื่อนและครอบครัว(ร้อยละ50)ทั้งนี้ผู้บริโภคโดยรวมทั้งหมดไม่จำกัดกลุ่มอายุก็อาศัยการตัดสินใจโดยอิงคำแนะนำแบบนี้เป็นส่วนใหญ่เช่นกันโดยที่ชาวมิลเลนเนียลเชื่อคำแนะนำแบบปากต่อปาก(ร้อยละ52)มากกว่าการอ่านคำแนะนำออนไลน์(ร้อยละ38)

ข้อมูลดังกล่าวดูสวนกับกระแสที่ว่าชาวมิลเลนเนียลกว่า 1ใน3(ร้อยละ36)ต่างโพสต์ความเห็นและคำแนะนำของตนลงบนโลกออนไลน์เพื่อเล่าประสบการณ์การทานอาหารที่ได้รับมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มมิลเลนเนียลชาวจีน(ร้อยละ61)และชาวไทย(ร้อยละ52)ที่มีจำนวนเกินครึ่งได้ทำการโพสต์ข้อความอย่างสม่ำเสมอหลังรับประทานอาหาร

นอกเหนือจากกลุ่มมิลเลนเนียลแล้วชาวไทย (ร้อยละ39)และชาวจีน(ร้อยละ30)โดยรวมมีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายมากขึ้นในการรับประทานอาหารนอกบ้านในช่วง6เดือนข้างหน้าโดยที่ราว 1ใน3ระบุว่าตั้งใจจะหาร้านอาหารที่หรูหราและแพงขึ้นด้วย

แม้ว่าผู้บริโภคจะชื่นชอบการรับประทานอาหารนอกบ้านแต่พวกเขายังคงระมัดระวังในเรื่องค่าใช้จ่ายผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกร้อยละ64จะตรวจสอบหาส่วนลดหรือข้อเสนอดีๆ อยู่อย่างสม่ำเสมอทั้งจากเว็บไซต์ที่แจกคูปองแอพพลิเคชั่นบนมือถือหรือจากโครงการส่งเสริมทางการตลาดของบัตรเครดิตชาวมิลเลนเนียลร้อยละ 68จะมองหาข้อเสนอที่ดีอยู่เสมอก่อนที่จะตัดสินใจเลือกรับประทานอาหารในร้านใด

นายเอริค ชไนเดอร์ หัวหน้าส่วนประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของมาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ กล่าวว่า คนเอเชียมีวัฒนธรรมในการทานข้าวนอกบ้านมานานแล้ว ดังนั้น มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชาวมิลเลนเนียลกระเป๋าหนักในภูมิภาคนี้จะกลายเป็นนักชิมตัวยง ซึ่งหลายคนก็จะแชร์ประสบการณ์ของพวกเขาลงในโซเชี่ยลมีเดีย และโพสต์ความเห็นออนไลน์ ในขณะที่ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าคนเริ่มเปลี่ยนรูปแบบจากการทานอาหารตามแผงลอยมาทานในร้านอาหารมากขึ้นเรื่อยๆ แต่หนุ่มสาวทั้งหลายยังคงใส่ใจในเรื่องค่าใช้จ่าย ด้วยวิธีที่หลักแหลมและใช้ได้จริง โดยการมองหาส่วนลดและเทียบข้อเสนอต่างๆ คนหนุ่มสาวยังคงเชื่อคำแนะนำแบบปากต่อปาก แม้ว่าจะมีโพสต์แนะนำร้านอาหารมากมายให้เลือกอ่านออนไลน์ ทั้งนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจในเอเชียยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆกับการมีเทคโนโลยีและโซเชี่ยลมีเดียที่ปฏิวัติรูปแบบการเลือกรับประทานอาหาร ทำให้คนทั่วไปคาดหวังและจะมองหาประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการรับประทานอาหารนอกบ้าน

จำนวนคนอ่าน 6,961 คน

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 250