อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2559

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2559
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

‘ไฮช้อปปิ้ง’ ขายสินค้าผ่านทีวีดาวเทียม

"ทีวีโฮม ช้อปปิ้ง” ธุรกิจที่ตอบสนองยุคดิจิตอล เนื่องจากผู้บริโภค มีพฤติกรรมการซื้อ ขาย สินค้าและบริการ ที่เปลี่ยนไปจากเดิม รวมถึงมีการเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาตามยุคตามสมัย พุธที่ 13 มกราคม 2559 เวลา 00.47 น.

"ทีวีโฮม ช้อปปิ้ง” ธุรกิจที่ตอบสนองยุคดิจิตอล เนื่องจากผู้บริโภค มีพฤติกรรมการซื้อ ขาย สินค้าและบริการ ที่เปลี่ยนไปจากเดิม รวมถึงมีการเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาตามยุคตามสมัย

โดยล่าสุด ฮุนได โฮมช้อปปิ้ง ประเทศเกาหลี ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโฮม ช้อปปิ้ง มากกว่า 15 ปี ได้มองเห็นศักยภาพตลาดโฮมช้อปปิ้ง ที่มีแนวโน้มขยายตัวและเติบโตไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้บริโภคในยุคปัจจุบันคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าผ่านทีวี โฮม ช้อปปิ้งมากขึ้น จึงได้เข้ามาร่วมทุนกับ บริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด ของประเทศไทย เปิดตัวธุรกิจโฮม ช้อปปิ้ง ชื่อว่า HIGH SHOPPING (ไฮ ช้อปปิ้ง) ไปเป็นที่เรียบร้อย

นายลี แฮ ซึง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮ ช้อปปิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ไฮ ช้อปปิ้ง จะนำเสนอขายสินค้า โดยจะมีการถ่ายทำด้วยระบบความคมชัดสูง คัดสรรสินค้าคุณภาพให้กับผู้บริโภค ทั้งนี้คาดว่าสินค้าขายดีอันดับแรก คือ หมวดเครื่องสำอาง ตามมาด้วยหมวดอุปกรณ์เครื่องครัว แต่ทั้งนี้ไฮ ช้อปปิ้งยังมีสินค้าหลากหลายหมวดหมู่เพื่อนำเสนอให้กับผู้บริโภค เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็ก ทรอนิกส์ อุปกรณ์กีฬา และสินค้าแฟชั่น ฯลฯ และจะมีการนำเสนอตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่หลากหลายเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ทางหน้าจอทีวี คอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 0-2123-4555 สามารถโทรฯ สั่งซื้อสินค้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและบริการ จัดส่งสินค้าฟรีทั่วประเทศ ในขณะเดียวกันยังได้เตรียมช่องทางการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บริการธนาคารออนไลน์ รวมถึงบริการเก็บเงินปลายทาง และที่สำคัญยังมีนโยบายการรับคืนสินค้าและบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ไฮ ช้อปปิ้ง ยังมีคลังสินค้าขนาดใหญ่ที่จะเตรียมไว้ตอบสนองการซื้อสินค้าของผู้บริโภคได้อีกเช่นกัน

ผู้บริโภคสามารถรับชมผ่านช่องทางทีวีดาวเทียม ระบบ C-Band และ KU Band ออกอากาศผ่านทาง PSI ช่อง 63, GMMZ ช่อง 45, BIG4 ช่อง 40, DTV ช่อง 37 และ AIS Playbox นอกจากนี้ยังสามารถติดตามข่าวสารได้ทาง www.facebook.com/highshopping และในอนาคตได้มองโอกาสที่จะเข้าไปอยู่ในดิจิตอลทีวีเช่นกัน

นายลี แฮ ซึง กล่าวว่า ไฮ ช้อปปิ้ง มีเป้าหมายขยายฐานสินค้า นำสินค้าคุณภาพและแบรนด์ต่างประเทศมาจำหน่าย จาก ฮุนได ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการและไลฟ์สไตล์ เน้นการทำแคมเปญกระตุ้นการขายตลอดทั้งปี โดยได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 3,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี และในปีที่ 5 คาดหวังว่าจะขึ้นเป็นผู้นำตลาดติดอันดับ 1 ใน 3 ตลาดโฮม ช้อปปิ้งของประเทศไทยได้

สำหรับตลาดโฮม ช้อปปิ้งในประเทศไทยคาดว่าจะเติบโตอย่างน้อย 20% ทุกปี ในระยะเวลา 5 ปีนี้ ส่งผลให้การแข่งขันในตลาดโฮม ช้อปปิ้งนี้รุนแรงด้านการพัฒนาคุณภาพและบริการเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค โดยปี 2558 ธุรกิจ ทีวี โฮม ช้อปปิ้งในประเทศไทยจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 10,000 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 20,000 ล้านบาทในปี 2565

ประเทศไทยถือว่ายังหอมหวานต่อนักลงทุนที่ให้ความสนใจเข้ามาดำเนินธุรกิจ ทีวีโฮม ช้อปปิ้ง เนื่องจากในขณะนี้ตลาดโฮม ช้อปปิ้ง ของไทยจะมีลักษณะคล้ายกับเกาหลีในช่วงปี 2543 ที่มีผู้ประกอบการรายใหม่เกิดขึ้นในตลาด โดยตลาดโฮม ช้อปปิ้งที่เกาหลีสามารถครองสัดส่วนมูลค่าในตลาดค้าปลีกได้ถึง 4% จากมูลค่าตลาดกว่า 300,000 ล้านบาท ส่วนของไทยในขณะนี้ยังไม่ถึง 0.5% จึงมีโอกาสเติบโตค่อนข้างมาก

ปัจจุบันธุรกิจทีวี โฮม ช้อปปิ้ง ในประเทศไทยมีจำนวน 6 ราย ประกอบด้วย1. ช่อง ทรู ซีเล็คท์ 2. ช่อง โอช้อปปิ้ง 3. ช่อง ช้อป ชาแนล 4. ช่องทีวีดี ช้อป 5. ทีวีไดเร็ค และ 6. ช่อง ไฮ ช้อปปิ้ง และได้ร่วมกันเป็นสมาคมทีวี โฮมช้อปปิ้ง (ประเทศไทย) หรือ THA เพื่อสร้างมาตรฐานเดียวกัน ควบคุมดูแลธุรกิจที่เกี่ยวกับโฮม ช้อปปิ้งที่ไม่ถูกต้อง และในขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างรอการรับรองจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กสทช. ได้เคย ศึกษารูปแบบ ทีวี โฮม ช้อปปิ้ง ของเกาหลีใต้มาเช่นเดียวกันเพื่อนำมาปรับประยุกต์ใช้กับประเทศไทย เนื่องจากได้มองเห็นถึงทีวี โฮมช้อปปิ้ง นั้นคือการนำเอาทีวีมารวมค้าขายปลีก และไอที หากนำเอากิจการทีวีมาส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ สร้างมูลค่าเพิ่มจากกิจการทีวี (ครีเอทีฟ อีโคโนมี) และดิจิตอล อีโคโนมี โดยการใช้ช่องทีวีที่มีจำนวนมากมาแสวงหามูลค่าเพิ่มเพื่อประโยชน์มากที่สุด

ทีวี โฮม ช้อปปิ้ง อีกหนึ่งช่องทางที่จะเข้ามาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคสามารถจับจ่ายสินค้าได้โดยไม่ต้องเดินทาง ตอบรับยุคดิจิตอลได้อย่างดี.

สุรัสวดี สิทธิยศ

จำนวนคนอ่าน 4,407 คน

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 387