"ชอปสปอท"ได้เงินทุน"อินเว้นท์"ต่อยอดบริการโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ

"อินเว้นท์" ประกาศลงทุนใน ชอปสปอท เทคสตาร์ทอัพของไทย หวังช่วยผู้ขายสินค้าในโซเชี่ยลเพิ่มยอดขาย และพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อตอบสนองทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

วันนี้ (20ม.ค.) บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) โดยโครงการอินเว้นท์ และสิงเทล อินโนเวท พีทีอี ลิมมิเต็ด จัดงานแถลงข่าวเข้าร่วมลงทุนใน ชอปสปอท โมบิลิตี้ พีทีอี ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเว็บและแอพพลิเคชั่น ชอปสปอท(ShopSpot) ผู้ให้บริการตลาดโซเชี่ยลคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงาน บริษัทร่วมทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ชอปสปอท ถือเป็นแพลต์ฟอร์มี่มีประสิทธิภาพในการให้บริการโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ และเคยเป็นผู้ได้รับรางวัลในโครงการ เอไอเอส สตาร์ทอัพ เมื่อปี 2011 และได้ร่วมโครงการ JFDI-Innov8 Bootcamp 2012 ซึ่งเป็นโครงการบ่มเพาะ เทค สตาร์ทอัพ ในระดับภูมิภาค จนสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดและได้รับเงินลงทุนในรอบ พรี ซีรีย์เอ ได้ ซึ่งแพลตฟอร์ม ชอปสปอท สามารถนำมาต่อยอดกับบริการของ ลูกค้าเอไอเอส เพื่อซื้อสินค้าออนไลน์ในโซเชี่ยล คอมเมิร์ซได้ และยังสามารถชำระเงินผ่านเอ็มเปย์(mPAY) ได้อย่างสะดวกสบายด้วย

"การลงทุนครั้งนี้ถือเป็น บริษัทที่ 8 ที่ได้เข้าไปลงทุน โดยที่ผ่านมาใช้เงินลงทุนรวมแล้วมากกว่า 200 ล้านบาท โดยในแต่ละปีโครงการอินเว้นท์จะได้รับการจัดสรรเงินจำนวน 200 ล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนในเทค สตาร์ทอัพต่างๆ ซึ่งในปีนี้มีแผนจะเข้าไปลงทุนในอีก 2 บริษัท โดยขณะนี้อยู่ในช่วงพูดคุยตกลงรายละเอียดกันอยู่"

นายนัฏฐ์สกล เกียรติสุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท ชอปสปอท โมบิลิตี้ พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า เงินลงทุนที่ได้รับในรอบ พรี ซีรีย์ เอ นี้เป็นตัวเลข 7 หลัก โดยจะนำไปเพิ่มจำนวนบุคคลกร อาทิ โปรแกรมเมอร์ เพื่อพัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้น ปัจจุบัน ชอปสปอท ถือเป็นแอพพลิเคชั่นซื้อขายสินค้าออนไลน์ ที่ตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เน้นสินค้าแฟชั่นที่มีดีไซน์โดดเด่น ที่ขายอยู่บนเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม โดยปัจจุบันมีร้านค้ากว่า 2 หมื่นร้านค้า สิ้นปีตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนร้านค้า สำหรับในส่วนของยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นในปัจจุบันมีมากกว่า 5 แสน ครั้ง ทั้งในระบบปฎิบัติการแอนดรอย์ และ ไอโอเอส และมียอดเข้าชมสูงถึง 1.5 ล้านครั้งต่อเดือน และมียอดซื้อขาย 500-1,000 รายการต่อวัน

"เป้าหมายในปีนี้หลังจากได้รับเงินทุน คือ นอกจากจะเพิ่มทีมงานและ ต้องการผลักดัน ชอปสปอท อีโค่ซิสเต็มส์ ด้วยการสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ในการสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำ เพื่อสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้น ร่วมถึงสนับสนุนแบรนด์ของคนไทยให้สามารถขายสินค้าไปยังต่างประเทศได้ด้วย และร่วมมือกับพันธมิตร จำนวน 6 ราย ในการเพิ่มบริการใหม่ๆ"

ความคิดเห็น