อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 27 กันยายน 2559

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 27 กันยายน 2559
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

"ชอปสปอท"ได้เงินทุน"อินเว้นท์"ต่อยอดบริการโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ

"อินเว้นท์" ประกาศลงทุนใน ชอปสปอท เทคสตาร์ทอัพของไทย หวังช่วยผู้ขายสินค้าในโซเชี่ยลเพิ่มยอดขาย และพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อตอบสนองทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย พุธที่ 20 มกราคม 2559 เวลา 07.16 น.

วันนี้ (20ม.ค.) บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) โดยโครงการอินเว้นท์ และสิงเทล อินโนเวท พีทีอี ลิมมิเต็ด จัดงานแถลงข่าวเข้าร่วมลงทุนใน ชอปสปอท โมบิลิตี้ พีทีอี ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเว็บและแอพพลิเคชั่น ชอปสปอท(ShopSpot) ผู้ให้บริการตลาดโซเชี่ยลคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงาน บริษัทร่วมทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ชอปสปอท ถือเป็นแพลต์ฟอร์มี่มีประสิทธิภาพในการให้บริการโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ และเคยเป็นผู้ได้รับรางวัลในโครงการ เอไอเอส สตาร์ทอัพ เมื่อปี 2011 และได้ร่วมโครงการ JFDI-Innov8 Bootcamp 2012 ซึ่งเป็นโครงการบ่มเพาะ เทค สตาร์ทอัพ ในระดับภูมิภาค จนสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดและได้รับเงินลงทุนในรอบ พรี ซีรีย์เอ ได้ ซึ่งแพลตฟอร์ม ชอปสปอท สามารถนำมาต่อยอดกับบริการของ ลูกค้าเอไอเอส เพื่อซื้อสินค้าออนไลน์ในโซเชี่ยล คอมเมิร์ซได้ และยังสามารถชำระเงินผ่านเอ็มเปย์(mPAY) ได้อย่างสะดวกสบายด้วย

"การลงทุนครั้งนี้ถือเป็น บริษัทที่ 8 ที่ได้เข้าไปลงทุน โดยที่ผ่านมาใช้เงินลงทุนรวมแล้วมากกว่า 200 ล้านบาท โดยในแต่ละปีโครงการอินเว้นท์จะได้รับการจัดสรรเงินจำนวน 200 ล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนในเทค สตาร์ทอัพต่างๆ ซึ่งในปีนี้มีแผนจะเข้าไปลงทุนในอีก 2 บริษัท โดยขณะนี้อยู่ในช่วงพูดคุยตกลงรายละเอียดกันอยู่"

นายนัฏฐ์สกล เกียรติสุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท ชอปสปอท โมบิลิตี้ พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า เงินลงทุนที่ได้รับในรอบ พรี ซีรีย์ เอ นี้เป็นตัวเลข 7 หลัก โดยจะนำไปเพิ่มจำนวนบุคคลกร อาทิ โปรแกรมเมอร์ เพื่อพัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้น ปัจจุบัน ชอปสปอท ถือเป็นแอพพลิเคชั่นซื้อขายสินค้าออนไลน์ ที่ตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เน้นสินค้าแฟชั่นที่มีดีไซน์โดดเด่น ที่ขายอยู่บนเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม โดยปัจจุบันมีร้านค้ากว่า 2 หมื่นร้านค้า สิ้นปีตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนร้านค้า สำหรับในส่วนของยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นในปัจจุบันมีมากกว่า 5 แสน ครั้ง ทั้งในระบบปฎิบัติการแอนดรอย์ และ ไอโอเอส และมียอดเข้าชมสูงถึง 1.5 ล้านครั้งต่อเดือน และมียอดซื้อขาย 500-1,000 รายการต่อวัน

"เป้าหมายในปีนี้หลังจากได้รับเงินทุน คือ นอกจากจะเพิ่มทีมงานและ ต้องการผลักดัน ชอปสปอท อีโค่ซิสเต็มส์ ด้วยการสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ในการสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำ เพื่อสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้น ร่วมถึงสนับสนุนแบรนด์ของคนไทยให้สามารถขายสินค้าไปยังต่างประเทศได้ด้วย และร่วมมือกับพันธมิตร จำนวน 6 ราย ในการเพิ่มบริการใหม่ๆ"

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 616