อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 30 สิงหาคม 2559

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 30 สิงหาคม 2559
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

ค่ายมือถือประสานเสียงพร้อมบริการ4จีรับเทรนด์ผู้บริโภค

ค่ายมือถือร่วมถกงานสัมนา พร้อมใจรุกให้บริการ 4 จีแก่ผู้บริโภคเต็มรูปแบบ พฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2559 เวลา 06.05 น.

วันนี้(21ม.ค.) ที่โรงแรมเอส 31 ถนนสุขุมวิท ผู้จัดการไซเบอร์บิส เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ จัดงานสัมนา“Welcome 4Gเทคโนโลยีเติมเต็มชีวิตจุดประกายธุรกิจใหม่” โดยนายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ในปี 59 ทีโอทีมองว่าบริการที่จะมาแรงที่สุดคือบริการด้านมัลติมีเดียซึ่งได้รับความนิยมต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา ส่วนไอพีทีวีของทีโอทีได้รับความนิยมและมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีทีวีดิจิตอล แต่ทีโอทีก็ไม่ได้รับกระทบ ในขณะเดียวกันในปีนี้เทรนด์อินเทอร์เน็ตที่สำคัญคือ การทำให้เน็ตเวิร์กครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยทีโอทีจะดำเนินการทดสอบคุณภาพเครือข่ายเพื่อให้บริการได้รวดเร็วและมีคุณภาพ นอกจากนี้อินเตอร์เน็ตยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนเอสเอ็มอีลดต้นทุนการสั่งซื้อสินค้า ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และก้าวเข้าสู่ดิจิตอล อีโคโนมี

นายภัคพงศ์ พัฒนมาศ รองผู้อำนวยการธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงปี 59 ทรูจะขยายตลาด4จี โดยในปัจจุบันมีลูกค้า 2 ล้านราย ซึ่งได้ให้บริการครอบคลุมครบ 77 จังหวัด ทั้งนี้ยังเชื่อว่าคอนเทนต์และอีคอมเมิร์ซจะเข้ามาเสริมให้บริการของทรูสมบูรณ์แบบมากขึ้นคลอบคลุมมากขึ้นเป็นเรื่องดีกับผู้บริโภคยังมีบริการกลุ่มอินเทอร์เน็ตออฟติงส์ด้วย

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโสสายงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสได้เปิดทดลองใช้บริการ4จีไปเมื่อเดือน ธ.ค.58และบริษัทจะเปิดตัวบริการ4 จีเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่26ม.ค.นี้ ทั้งนี้แม้ว่าเอไอเอสจะให้บริการ 4จี หลังทรูและดีแทค แต่เอไอเอสจะเร่งขยายโครงข่ายให้เร็วที่สุด

โดยปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่าย4จี มากกว่า4ล้านเครื่องซึ่งตัวเลขนี้ยังจะสะท้อนว่าตลาด4จี ในประเทศไทยมีโอกาสขยายตัวรวดเร็ว ในขณะเดียวกันการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก38ล้านรายไลน์33ล้านรายส่งผลให้สมาร์ทโฟนกลายเป็นสิ่งสามัญเป็นของที่ทุกคนสามารถใช้ได้

ด้าน น.ส.ปริศนา รัตนสุวรรณศรี ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานธุรกิจโพสต์เพด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คแซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ดีแทคเร่งมือขยายโครงข่ายเพื่อให้บริการ 4 จี โดยเร็ว เพื่อให้บริการลูกค้า และเน้นไปที่พฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า เนื่องจากพบว่าสถิติการใช้สมาร์ทโฟนเฉลี่ยวันละ6.6ชั่วโมงและ1นาที มีการแตะสมาร์ทโฟน5ครั้ง ซึ่งดีแทคจะเดินหน้าให้บริการทั้งระบบแอพพลิเคชั่นและคอนเทนต์ที่เอื้อประโยชน์สูงสุดสิ่งที่จะเกิดให้เห็น คือสามารถทำงานได้ทุกที่เกิดนวัตกรรมธุรกิจใหม่และสร้างธุรกิจอีคอมเมิร์ซ.

จำนวนคนอ่าน 1,470 คน

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 577