เรียกใช้‘อูเบอร์’จ่ายเงินสดได้

การปรับภาพลักษณ์โลโก้ใหม่ เป็นการทำพร้อมกันทั่วโลก เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้บริการได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้นในทุกระดับ จากเดิมที่โลโก้แบรนด์จะดู หรูหรา

หลาย ๆ คนคงเคยใช้บริการอูเบอร์(Uber) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นเรียกรถยนต์ส่วนตัวเพื่อให้ไปส่งยังจุดหมายปลายทางที่เราต้อง การ ที่ผ่านมาอูเบอร์ได้รับความนิยมไม่น้อยในไทย แม้อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องกฎหมาย แต่ไม่ต้องเสียอารมณ์กับการปฏิเสธผู้โดยสารของแท็กซี่ทั่วไป

ล่าสุดทางอูเบอร์ ได้ปรับภาพลักษณ์โลโก้ใหม่หวังเข้าถึงผู้ใช้บริการได้ทุกกลุ่ม พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ให้ชำระค่าบริการด้วยเงินสดได้ หลังจากที่ผ่านมามีคนบางกลุ่มเข้าใจว่าเป็นบริการขนส่งที่มีราคาแพง และต้องชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิตเท่านั้น ขณะที่คู่แข่งสามารถจ่ายเงินสดได้

นายชาน พาร์ค ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อูเบอร์ กล่าวว่า การปรับภาพลักษณ์โลโก้ใหม่ เป็นการทำพร้อมกันทั่วโลก เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้บริการได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้นในทุกระดับ จากเดิมที่โลโก้แบรนด์จะดู หรูหรา รวมถึงได้มีการปรับรูปแบบเว็บไซต์ของอูเบอร์ใหม่ด้วย และสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ การเปิดฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้เรียกใช้สามารถชำระค่าบริการด้วยเงินสดได้ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าและเข้าถึงคนทุกกลุ่มได้มากยิ่งขึ้น เพราะหลังจากเปิดฟีเจอร์นี้ในหลาย ๆ ประเทศ อาทิ อินเดีย เคนยา ซาอุดีอาระเบีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฯลฯ ทำให้ยอดการเรียกใช้บริการเพิ่มขึ้นเท่าตัว ซึ่งเชื่อว่าในไทยจะเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

“การเปิดฟีเจอร์ใหม่ให้ชำระเงินสดนี้ในประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่ 8 โดยปัจจุบันคนไทยใช้บัตรเครดิตเพียง 5% เท่านั้น จึงถือเป็นอุปสรรคต่อการใช้บริการ เมื่อเปิดให้ใช้เงินสดชำระค่าบริการเชื่อว่าจะขยายตลาดของอูเบอร์ในไทยได้อย่างแน่นอน” นายชาน กล่าว

ทั้งนี้โดยฟีเจอร์ใหม่นี้ ผู้ที่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นอูเบอร์ลงเครื่องสมาร์ทโฟน และลงทะเบียนการใช้งานอยู่ก่อนแล้ว จะสามารถเริ่มใช้ ฟีเจอร์นี้ได้ทันที ขณะที่ผู้ดาวน์โหลดอูเบอร์ และเพิ่งลงทะเบียนใช้งานใหม่ จะสามารถเริ่มใช้ได้ภายในไม่กี่สัปดาห์นี้ โดยผู้โดยสารสามารถเข้าสู่ระบบการชำระเงินด้วยเงินสดได้โดยเข้าไปที่เมนู “การชำระเงิน” เพื่อกดเลือก “เงินสด” และชำระเงินสดให้กับคนขับโดยตรงหลังสิ้นสุดการเดินทาง

สุดท้าย นายชาน บอกว่า ปัจจุบันอูเบอร์ให้บริการในไทยไปแล้วมากกว่า 1.5 ล้านเที่ยว มีจำนวนคนขับหรือพาร์ทเนอร์ 3.5 หมื่นราย และมีอัตราการเพิ่มขึ้น 1,000 รายต่อสัปดาห์ ธุรกิจอูเบอร์เติบโตได้ถึง 6 เท่าในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ส่วนสถิติการเรียกใช้จะใช้เวลารอรถประมาณ 5.2 นาที ในอนาคตคาดว่าจะใช้เวลาลดลงจากจำนวนคนขับที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง.

JirawatJ@dailynews.co.th

ความคิดเห็น