ดูนวัตกรรมล้ำสมัยของแอลจี ตู้เย็นแค่เคาะก็ใสถึงด้านใน

เครื่องซักผ้า มาพร้อมเทคโนโลยี ช่วยเพิ่มความทนทานและประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน ด้วยระบบกันสะเทือนที่เหนือชั้น ซึ่งยังช่วยลดเสียงรบกวนจากการทำงานของเครื่องซักผ้า

งานประจำปีงานใหญ่ของแอลจี “LG InnoFest 2016” ของ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิกส์ ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่ง เป็นงานแนะนำนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของแอลจี เน้นเทคโนโลยีขั้นสูงและการออกแบบ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

ปีนี้แอลจี ได้นำเสนอสุดยอดผลิตภัณฑ์จาก LG SIGNATURE (แอลจี ซิกเนเจอร์ ) อย่าง ทีวี OLED TV ที่มาพร้อมความบาง และเมื่อใช้ไปนาน ๆ ก็จะไม่เกิดความร้อน มีฟังก์ชั่นการซูมภาพเคลื่อนไหวบนจอทีวี สามารถปรับเปลี่ยนแบบตั้งโต๊ะ หรือแขวนก็ได้ตามความต้องการ โดยไม่เกิดปัญหาด้านเสียงเนื่องจากมีลำโพงทั้งสองด้าน เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค

เครื่องซักผ้า มาพร้อมเทคโนโลยี ช่วยเพิ่มความทนทานและประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน ด้วยระบบกันสะเทือนที่เหนือชั้น ซึ่งยังช่วยลดเสียงรบกวนจากการทำงานของเครื่องซักผ้า

ตู้เย็น พัฒนาด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ KNOCK-ON Door-in-Door เพียงเคาะเบา ๆ ฝาช่องเก็บของจะกลายเป็นกระจกใส ให้ผู้ใช้สามารถมองเข้าไปด้านในของตู้เย็น ได้โดยไม่ต้องเปิดประตู หรือยื่นเท้าออกไปตรงขอบตู้เย็นด้านล่างตรงตำแหน่งเซ็น เซอร์ประตูก็จะเปิด เองอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยให้ประหยัดพลังงานด้วยการลดการสูญเสียความเย็นได้สูง

เครื่องฟอก อากาศ นวัตกรรม แผงหน้าแบบโปร่ง ใสให้ผู้ใช้เห็นกระบวนการฟอกอากาศอย่างชัดเจน ฟี เจอร์ Aqua-Cyclone ยังใช้พลังของน้ำในการช่วยดักจับสารเคมีและสิ่งปนเปื้อน ปรับ ระดับความชื้นในห้องให้เหมาะสมอย่าง รวดเร็วอีกด้วย

แอลจีได้เน้นนวัตกรรม เทคโนโลยี การออกแบบสวยหรู ที่จะนำมาต่อสู้กับคู่แข่งในตลาดในปีนี้

นายซอง แจ คิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแอลจี เปิดเผยว่า แอลจี ของประเทศไทยก็จะเน้นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมเช่นกัน โดย แอลจีจะให้ลูกค้าได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ที่วางโชว์หน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ และสัมผัสการใช้งานจริง ๆ โดยมั่นใจเทคโนโลยีที่แอลจี นำมาใช้นั้นจะเป็นจุดแตกต่างเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ

ส่วน อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (Internet of Things) หรือ IoT ที่กำลังพูดถึงในยุค 4จี นั้น แอลจีได้วิเคราะห์ผู้บริโภคในประเทศไทยยังไม่มีความพร้อม ซึ่งมองว่าจะยังไม่เกิดขึ้นภายในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากสมาร์ททีวี ที่สามารถเข้ามาทำการตลาดได้ก็ต้องใช้ระยะเวลานานกว่า 10 ปี ดังนั้นแอลจีจึงมองความต้องการของผู้บริโภค เป็นหลัก แต่ก็ได้เตรียมความพร้อมรับมือหากเมื่อผู้บริโภคพร้อมเข้า สู่ IoT

ในขณะเดียวกันช่องการจัดจำหน่ายออนไลน์ถือว่ากำลังเป็นที่นิยมนั้น นายนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด มองว่า แอลจียังเน้นการขายผลิตภัณฑ์ผ่านหน้าร้าน ไม่จำหน่ายผ่านช่องทางโฮม ชอปปิงนั้น เนื่อง จากได้คำนึงถึงการลงทุนต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ในส่วนของ ดีลเลอร์หรือห้างร้านต่าง ๆ ที่รับผลิตภัณฑ์ของแอลจีไปจำหน่ายนั้นก็อาจจะมีการขายผ่านออนไลน์เพื่อดำเนินการรูปแบบการตลาดหรือจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ ซึ่งทางแอลจีก็พร้อมที่จะให้บริการหลังการขายและซ่อมให้ตามปกติ

ส่วนโทรศัพท์มือถือนั้น แอลจีก็ไม่ได้ทิ้ง อาจจะกลับมาทำตลาดภายในปีนี้.

สุรัสวดี สิทธิยศ

ความคิดเห็น