อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2559

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2559
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

วีเลิฟชอปปิ้ง ชี้คนซื้อของผ่านเว็บวันละกว่า 7 พันชิ้น

วีเลิฟชอปปิ้ง ย้ำ ปีที่ผ่านมายอดสั่งสินค้าโตกว่า 200% มีร้านค้าในเว็บกว่า 3.5 แสนราย คนสั่งซื้อของ 7 พันชิ้นต่อวัน ล่าสุดทุ่มงบกว่า 900 ล้านบาท อังคารที่ 1 มีนาคม 2559 เวลา 07.00 น.

วันนี้(1 มี.ค.) ที่อาคารอาคารเอไอเอแคปปิตอล เซ็นเตอร์ รัชดา นายสืบสกล สกลสัตยาทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอสเซนด์คอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวไอทรูมาร์ท ( iTruemart.com) และวีเลิฟชอปปิ้ง (WeLoveShopping) เมื่อปีที่ผ่านมาต่างประสบความสำเร็จอย่างมาก โดย ไอทรูมาร์ทมียอดออเดอร์เพิ่มขึ้น 700% และได้ขยายธุรกิจเปิดให้บริการในประเทศฟิลิปปินส์เมื่อปลายปี ส่วนวีเลิฟชอปปิ้งมียอดออเดอร์เติบโตเกือบ200% มีร้านค้าในเว็บไซต์ 350,000 ร้านค้าครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย มียอดการสั่งซื้อสินค้าเฉลี่ย7,000รายการต่อวัน โดยหมวดสินค้าที่มีการซื้อขายมากที่สุด 5 อันดับในปีที่ผ่านมาคือแก็ดเจ็ต อิเล็กทรอนิกส์, ความสวยความงาม, แฟชั่น,แม่และเด็ก และไลฟ์สไตล์ ซึ่ง 60% ของลูกค้าวีเลิฟชอปป้งเป็นการซื้อสินค้าผ่านช่องทางมือถือ

ทั้งนี้ ปัจจุบันการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือของคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีจำนวนสูงขึ้นกว่า56%ด้วยสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น สะท้อนถึงตัวเลขของตลาดอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกันซึ่งแนวทางที่จะสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยหลักๆ คือ การพัฒนาระบบการซื้อขายออนไลน์ให้ลูกค้าเชื่อใจสร้างความประทับใจให้ลูกค้า, ระบบการจัดขนส่งที่รวดเร็ว และ ปลอดภัยยิ่งๆ ขึ้น และการจัดโปรโมชั่นพิเศษให้แบรนด์และผู้ประกอบการเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาดูสินค้าและต่อยอดการขายให้กับร้านค้าต่อไป

ด้านนายธีรพงษ์วิชญเรืองรมย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า วีเลิฟชอปปิ้งพร้อมลงทุนเพิ่มอีก 900 ล้านบาท ขยายศักยภาพแพลตฟอร์มฟีเจอร์และฟังชั่นการใช้งานตอบโจทย์ความต้องการผู้ขายและผู้ซื้อออนไลน์ ซึ่งนอกจากจะโฟกัสกับการพัฒนาระบบและสร้างฟีเจอร์ใหม่ๆ แล้วยังคงมุ่งเน้นในเรื่องการซื้อขายในรูปแบบของ C2C เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจใน 5 เรื่องหลัก ได้แก่ 1.การพัฒนาแพลตฟอร์ม 2.ดูแลโครงสร้างพื้นฐาน 3.การสื่อสารทางการตลาด 4.การขยายความร่วมมือกับพันธมิตร  5.เพิ่มและพัฒนาบุคลากรเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ร้านค้า

อย่างไรก็ตามเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดอีมาร์เก็ตเพลสที่ให้บริการครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ปีนี้จะจัดโรดโชว์ตามหัวเมืองใหญ่ในแต่ละภาคเพื่อจัดกิจกรรมตลาดนัดออนไลน์โดยเชิญชวนร้านค้ารายย่อยและออนไลน์ในจังหวัดนั้นๆ มาออกบูท พร้อมจัดอบรมแก่ร้านค้าเพื่อช่วยให้การทำอีคอมเมิร์ซประสบความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้นเพราะปัจจุบันนี้การทำธุรกิจจะต้องเชื่อมโยงกันทั้งออฟไลน์และออนไลน์

“วีเลิฟชอปปิ้งจะพัฒนาแพลตฟอร์มร้านค้าให้มีประสิทธิภาพในการทำธุรกิจได้อย่างครบวงจร เช่น การฝากสินค้าในคลังAden Fulfillment, บริการเก็บเงินปลายทาง และผ่อน 0%ผ่านบบทรูมันนี่ (TrueMoney) และการใช้โครงสร้างพื้นฐานCloud Service บน TIDC ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับโลกกับAmazon Web Service เพื่อเสริมศักยภาพในการรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”นายธีรพงษ์ กล่าว

จำนวนคนอ่าน 8,741 คน

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 180