อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2559

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2559
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

"กูเกิล"จัด10 อันดับโฆษณายอดนิยมบน"ยูทูบ"

ประกาศ 10 อันดับ YouTube Ads Leaderboard ปี 58 โฆษณาที่ได้รับการชมและแชร์ยอดนิยมในไทย คนอร์ คว้ารางวัลอันดับ 1 พร้อมเผยยอดชมยูทูบเติบโต 70% ในปีที่ผ่านมา โดยเป็นการชมผ่านสมาร์ทโฟนแซงหน้า แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์พีซี แล้ว ศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2559 เวลา 05.00 น.

วันนี้( 11 มี.ค.) นายภีท นุชนาฏนนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิล ประเทศไทย เปิดเผยว่า ยูทูบ ได้จัดอันดับ YouTube Ads Leaderboard ประจำปี 2558 ซึ่งเป็นการจัดอันดับโฆษณาที่มีการรับชมและแชร์บนยูทูบมากที่สุดในปีที่ผ่านมา โดยวิดีโอโฆษณาจาก คนอร์ คว้าอันดับหนึ่งของการประกาศผล Leaderboard ในครั้งนี้ โดยเป็นผลงานที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างมาก มีเนื้อหาเกี่ยวกับเสน่ห์ของการทำอาหารจากที่บ้าน และความสัมพันธ์ระหว่างแม่-ลูก ไม่ว่าจะอยู่ห่างไกลกันเพียงใด โดยโฆษณาที่มีความยาวกว่า 8 นาที และเป็นโฆษณาที่ยาวที่สุดใน 10 อันดับ ของ Leaderboard นี้

สำหรับอันดับ 2 เป็นโฆษณาซันซิล ที่เกี่ยวกับสาวน้อยวัยใสที่พยายามเปลี่ยนตัวเองเพื่อความรัก อันดับ 3 เป็นโฆษณาของซีพี เรื่องทุกคำมีความหมาย และอันดับ 4 โฆษณาของบาร์บีคิว พลาซ่า เรื่องพนักงานร้านอาหารก็มีแม่ อันดับ 5 เนสกาแฟ เรื่องครอกฟี้ วิธีแก้ง่วง อันดับ 6 ไทยประกันชีวิต เรื่องเหตุผล อันดับ 7 เคลียร์ เรื่องวีธีคลายร้อน 2: คลายร้อนแบบรวยๆ อันดับ 8 ไมโล เรื่องหรือฉันเป็นแม่ที่แย่ที่สุด อันดับ 9 Vizer cctv เรื่อง ความจริงที่ไม่เห็นด้วยตา และอันดับ 10 คิง พาว์เวอร์ เรื่อง อายา...ผมรักคุณ

นายภีท กล่าวต่อว่า ปีที่ผ่านมาคนดูยูทูบเติบโตเเพิ่มขึ้น 70% โดยส่วนใหญ่เป็นการดูผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งแซงหน้าการดูผ่านแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์พีซีแล้ว เนื่องจากปัจจุบันสมาร์ทโฟนมีราคาถูกลง และดาต้าเซ็นเตอร์ในไทยมีการพัฒนาทำให้การชมวีดิโอ สตรีมมิ่งเร็วมากขึ้น และยูทูบมีผู้ผลิตคอนเทนต์เพิ่มมากขึ้นทั้งรายเล็กและรายใหญ่

"ปัจจุบันมีคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนจำนวน 42 ล้านคน และในปีหน้าคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดย 80% ของคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตจะดูวิดีโอ ออนไลน์ และใช้เวลาดู 40 นาทีต่อคนต่อวัน ซึ่งคอนเทนต์ยอดนิยมบนยูทูบ อันดับ `1 คือ คอนเทนต์ของนักสร้างสรรค์วิดีโอบนยูทูบ (ยูทูบ ครีเอเตอร์) 2. เพลง 3. ทีวีคอนเทนต์ และ 4. ภาพยนตร์"

นายภีท กล่าวต่อว่า สำหรับเป้าหมายหลักต่อไปของยูทูบ คือ จะทำให้การรับชมคอนเทนท์ต่างๆเร็วมากขึ้น และใช้ดาต้าน้อยลง ด้วยการจับมือกับโอปอเรเตอร์มือถือในการจัดแพ็คเกจราคาถูกให้กับผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น

ด้าน น.ส.บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า การเลือกทำแคมเปญลงทางยูทูบช่วยให้บริษัทเล็ก ๆ ที่มีงบประมาณไม่มากสามารถสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี โดยบริษัทได้ใช้งบประมาณในด้านสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งแคมเปญนี้ที่เกี่ยวกับวันแม่ ช่วยให้ยอดขายของร้านเพิ่มมากขึ้น 24% เมื่อเทียบกับวันแม่ของปีก่อนหน้า ทั้งที่บริษัทไม่ได้ให้มอบส่วนลดแก่ลูกค้าเลย.

จำนวนคนอ่าน 2,488 คน

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 340