จากกรณี ขุน-ชานนท์ อักขระชาตะ นักแสดงหนุ่ม ขับรถชนหญิงสาวที่ขี่รถจักรยานยนต์ ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่แขน หักผิดรูป ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะเคลียร์กันกลาง รายการโหนกระแส  ซึ่งขุนได้ต่อรองจ่ายค่าเสียหาย โดยจะจ่ายเงินเป็นจำนวน 20,000 บาท จากที่ผู้เสียหายต้องจ่ายจริงทั้งหมดเกือบ 30,000 บาท ทำให้ท้ายที่สุด หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการคงดัง จึงอาสาควักเงินจ่ายให้ผู้เสียหายเองอีก 10,000 บาท ท่ามกลางเสียงวิจารณ์มากมาย และชาวเน็ตได้ขนรถทัวร์ไปถล่มลงขุนล้นหลาม  

กระทั่งต่อมา ขุน-ชานนท์  เปิดใจผ่าน รายการทุบโต๊ะข่าว อีกครั้ง โดยเผยว่า ที่ไปต่อรองในรายการโหนกระแสนั้น ผมแค่แหย่เล่น แต่จริงๆ ให้เลย รวมถึงยังบอกอีกว่า ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ ตามที่พยานบอกว่าได้กลิ่น ส่วนคนที่เป็นพยาน บอกอยู่ในที่เกิดเหตุ เอาตามจริงไม่มีพยานเลย มีแค่ผมกับแฟน และน้องที่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่แฟนของน้องเขาจะตามมาทีหลัง และขึ้นรถมอเตอร์ไซค์พาไป ส่วนตัวผมขับมอเตอร์ไซค์ไม่เป็น จึงแบกมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาแล้วขับรถตามเขาไปส่งที่คอนโดฯ ยืนยันไม่คิดหนี และแฟนของผมก็เป็นคนติดต่อไปหาน้องเขา และแม่ของน้องเขาก็โทรฯ มาคุยกับแฟนของผม เพราะตอนแรกเราช่วยเขาอีก 10,000 บาท แต่ทางเขาจะเอา 20,000 บาท และเขาก็เล่นใหญ่ใส่ผม คิดว่าจะให้ผมทำอย่างไรดี เราก็เสื่อมเสียชื่อเสียง รู้สึกน้อยใจ เราไม่เคยทำอะไรไม่ดี แล้วมาโดนแบบนี้ เขาไม่สงสารบ้างเลยเหรอว่าเราเป็นนักแสดง ทำงานหนักขนาดไหน กว่าจะมายืนตรงนี้ได้ และเราก็เป็นคนของสังคม ก็ช่วยสังคมอยู่แล้ว ไม่รู้หรอกว่าขุนไปบริจาคอะไรบ้าง แต่ไม่ได้ลงสื่อ เราก็ช่วยคนอื่นและเราก็ไม่ได้หนี แต่เขาใช้วิธีตามไม่ถูกต้อง

ก่อนที่ต่อมาทางเพจ หมายจับกับบรรจง ของ บรรจง ชีวมงคลกานต์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้อัพเดทว่าขุนได้โอนค่าเสียหายให้คู่กรณีเรียบร้อยแล้ว โดยโพสต์หลักฐานการโอนเงินเป็นจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรก 20,000 บาท และครั้งที่ 2 อีก 10,000 บาท รวมเป็นเงิน 30,000 บาท นอกจากนี้ยังระบุแคปชั่นว่า โอนแล้วครับ! ขุน ชานนท์ ยอมจบ โอน 3 หมื่นบาท ให้น้องติ๊ก ผช.พยาบาลสาส ค่าเสียหายเฉี่ยวชน  ขณะที่เพจ กัน จอมพลัง ของนาย นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหาย ก็ได้โพสต์หลักฐานที่ขุนโอนเงินค่าเสียหายแล้วเช่นกัน พร้อมระบุข้อความ น้องได้รับเงินเรียบร้อยแล้วครับ เรื่องเล็กนิดเดียว เราผิดเยียวยาดูแล ก็จบแค่นี้ง่ายๆ ไม่ต้องรอนักข่าวเยอะ

ขอบคุณข้อมูล รายการทุบโต๊ะข่าว, เพจ หมายจับกับบรรจง และ เพจ กัน จอมพลัง