จากกรณีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ เข้าตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรมลัทธิประหลาด ตั้งอยู่ในที่สาธารณะบ้านกุดแคน หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พบมีการเปิดรับรักษาโรคทุกชนิด โดยให้ดื่มปัสสาวะ กินอุจจาระ กินเสมหะ และกินขี้ไคล รวมถึงยาที่ดองในโอ่ง อ้างว่าเป็นยารักษาโรคต่างๆ และซากศพ 11 ราย ก่อนคุมตัว นายทวี หนันรา หรือ “โจเซฟ” หรือ “พระบิดา” อายุ 74 ปี เจ้าสำนักปฏิบัติธรรม ที่อ้างเป็นเจ้าลัทธิพระบิดาทุกศาสนา ไปดำเนินคดีก่อนได้รับการประกันตัว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น และ ฝ่ายปกครอง จ.เลย ภายใต้การอำนวยการ โดยนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.เลย นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ ปลัดจังหวัดเลย สั่งการให้ นายประชา แสนกลาง นายอำเภอภูกระดึง นายวุฒิพงษ์ ประชานันท์ ผบ.ร้อย กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเลย ที่ 2 ได้จัดทีมฝ่ายความมั่นคง เข้าตรวจสอบพื้นที่ต่างๆ ตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้า หลังมีกระแสข่าว “พระบิดา” เข้ามายังในพื้นที่

กระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าลัดเลาะเข้าในเขตอุทยาแห่งชาติภูผาม่าน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ปรากฏว่า พบ พระบิดา นั่งถอดเสื้ออยู่หน้าบ้านชั้นเดียว ซึ่งเป็นของลูกศิษย์ โดยเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ อุทยานฯ ได้เข้าไปภายในบ้านดังกล่าวเพื่อทำการพูดคุยกับพระบิดาว่ามาทำอะไร จะมาสร้างสำนักใหม่หรือไม่ โดยมีลูกศิษย์คอยดูแลใกล้ชิด ไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาใช้มาตรการทางปกครอง

เบื้องต้นชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าวต่างรู้สึกตกใจที่พระบิดามาอาศัยอยู่ในพื้นที่ พร้อมกับรอคำตอบว่าทางฝ่ายปกครองจะดำเนินการอย่างไร.