เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างกันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้ออกมาเผยเรื่องราวของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางปะกอก หลังจากเรียนออนไลน์มา 2 ปี แต่พอกลับมาเปิดเทอมปรากฏว่าเจอสุดสยองเมื่อมาเรียนในไซต์ก่อสร้าง โดยได้ระบุข้อความว่า

“น้องๆ นักเรียนขอบ่น เรียนออนไลน์มาสองปี เปิดเทอมทั้งที สภาพพ…รร.แถวบางประกอก อยากร้องเรียน รร.แห่งหนึ่งซึ่งไม่มีความพร้อมในการเปิดเทอมเลย ไป รร.เหมือนไปไซต์งานก่อสร้าง โควิดก็หนักแล้ว เด็กๆยังต้องเผชิญกับฝุ่นและความไม่ปลอดภัยจากอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆที่กองไว้

เปิดเทอมวันแรก รร.อื่นๆ เขาเตรียมความพร้อมฉีดพ่นฆ่าเชื้อ แต่ รร.นี้เด็กไป รร.แล้วเจอสภาพ คงไม่ต้องถามว่าได้มีการฉีดพ่นเหมือน รร.อื่นๆมั้ย คงไม่น่าจะมี เพราะแค่ความพร้อมที่จะให้เด็กได้นั่งเรียนยังไม่พร้อมเลยค่ะ เด็กๆต้องไปทำความสะอาด เคลียร์พื้นที่ยกโต๊ะเก้าอี้เข้ามานั่งเรียนกันเอง แอร์ก็เปลี่ยนใหม่แต่ยังไม่เดินสายไฟ โรงอาหารก็ปรับปรุงบางส่วนไม่มีที่พอให้นั่งทานได้ทุกคน อาหารก็ไม่พอสำหรับเด็กที่พักทีหลัง สนามก็ซ่อมแซม

อยากให้เข้าไปดูสภาพทั้งหมดใน รร.ว่าตกลงแล้วเป็น รร.หรือไซต์ก่อสร้าง เรียนออนไลน์มาตั้งนาน ปิดเทอมอีกหลายเดือน แต่เพิ่งจะมาปรับปรุงตอนใกล้จะเปิดเทอม ผอ.คิดอะไรคะ ตอนนี้หลายๆช่องทางก็มีการกล่าวถึงเรื่องนี้ ทั้งในติ๊กต็อกหรือทวิตเตอร์”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ล่าสุด เหล่านักเรียนในโรงเรียนดังได้ต่างพากันออกมาประท้วง วอนให้ผู้บริหารรีบออกมาจัดการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน..