เมื่อวันที่ 24 พ.ค. น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 40 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา นายอานัส (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ได้ไปนั่งเล่นบริเวณสวนหย่อมของหมู่บ้าน พื้นที่ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี แต่จู่ ๆ กลับถูกกลุ่มวัยรุ่น 3 คนขี่​ จยย.มามองเขม่น ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จากนั้นลูกชายได้เดินไปยังบ้านเพื่อนรุ่นพี่ที่รู้จักกัน ก่อนจะนั่งคุยกับกลุ่มเพื่อน 4 คน โดยหนึ่งในนั้นมีเพื่อนชื่อ อานัส ซึ่งชื่อเดียวกับลูกชาย อายุ 17 ปีเท่ากัน อีกทั้งลักษณะท่าทางก็ยังคล้าย ๆ กับลูกชายตนด้วย​ ระหว่างกำลังนั่งคุยอยู่ปรากฏว่าชายวัยรุ่น 3 คนได้ขี่​ จยย.เข้ามาหา ทำให้กลุ่มแตกฮือวิ่งเผ่นหนีไปคนละทิศคนละทาง เหลือเพียงลูกชายของตนที่นั่งงงอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น จนอีกฝ่ายเข้ามาชก ต่อย เตะ ทำร้ายร่างกายจนน่วม จากนั้นยังใช้มีดแทงเข้าสีข้างด้านขวาและหน้าท้อง อาการสาหัสนอนจมกองเลือด เมื่อสาแก่ใจแล้วกลุ่มวัยรุ่นก็ขี่​ จยย.หลบหนีไปอย่างใจเย็น

แม่ของโจ๋วัย 17 ที่เคราะห์ร้าย กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกชายไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใครมาก่อน คาดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด น่าจะเกิดจากความเข้าใจผิด คิดว่า นายอานัส ลูกชายเป็นคนเดียวกับ นายอานัส ที่มีบ้านอยู่ติดกัน และชื่อเหมือนกัน ซึ่งนายอานัสที่ว่านั้น ก่อนหน้าเคยมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริดังกล่าว เรื่องนี้จึงเป็นการทำร้ายผิดตัว ลูกชายจึงต้องมารับเคราะห์แทน ตนได้แจ้งความกับตำรวจ​ สภ.บางศรีเมืองแล้ว

ด้าน นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี น้องชายของนายอานัส ที่ไปมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นเปิดเผยว่า ฝ่ายพี่ชายไปมีเรื่องชกต่อยกับอีกฝ่ายจริง และเป็นต้นเหตุให้เพื่อนบ้านโดนแทงบาดเจ็บสาหัส ฝ่ายตรงข้ามเล่นกันแรงเพราะต้องการเอาชีวิตถึงตาย ทำให้พี่ชายของตนต้องหนีไปพักอาศัยอยู่กับญาติที่อื่นก่อน เพราะหวั่นเกรงจะไม่ปลอดภัย หลังเกิดเหตุได้มีรถยนต์แต่งซิ่งขับเข้ามาวนเวียนในหมู่บ้านหลายรอบ เชื่อว่าน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นแก๊งเดิม เข้ามาดูลาดเลาจะก่อเหตุอีก

อย่างไรก็ตามคดีนี้ทาง สภ.บางสีเมือง ได้ส่งชุดสืบสวนเกาะติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง มีการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสกลุ่มผู้กระทำผิดแล้ว.