จากกรณีที่ ด.ญ.กอหญ้า อายุ 6 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่ที่นอน มีบาดแผลน่วมทั้งตัว หัวมีแผลฉกรรจ์ทั้งขมับขวายุบ ขอบตาซ้ายเขียว ชายโครงซ้ายเขียวช้ำ หน้าท้องบวม อวัยวะเพศเขียวช้ำ นิ้วมือซ้ายบวมช้ำเลือดช้ำหนอง แขนซ้ายมีรอยคล้ายถูกของมีคม ตามร่างกายมีบาดแผลตกสะเก็ด ดับปริศนาคาห้องนอน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 22 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่  24 มิ.ย. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายจาตุรงค์ ภากล้า อายุ 31 ปีพ่อของน้องกอหญ้า พร้อมด้วย น.ส.นิชารีย์ เดหวา อายุ 26 ปี แม่น้องกอหญ้า เดินทางมายื่นเอกสารเพื่อติดต่อขอรับศพ ด.ญ.นรภัทร ภากล้า (น้องกอหญ้า) อายุ 6 ขวบ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา

นายจาตุรงค์ พ่อของน้องกอหญ้า กล่าวด้วยน้ำตาว่า ตนเองกับภรรยาได้เลิกรากันไปตั้งแต่น้องกอหญ้าอายุได้ 3 ขวบ หลังจากนั้นตนเองก็ประสบปัญหาชีวิต ได้เข้าไปอยู่ที่เรือนจำได้ประมาณปีเศษๆ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่อยู่ในเรือนจำนั้น ไม่ได้ติดต่อกับลูกเลย คิดว่าลูกยังคงอยู่ในความดูแลของแม่ตนเอง ซึ่งพอตนเองพ้นโทษออกมา ถึงรู้ว่าลูกตนไปอยู่กับแม่ของอดีตภรรยาแล้ว ทราบว่าขณะที่ตนเองอยู่ในเรือนจำนั้น ทางอดีตภรรยาตน ได้มาขอลูกกับทางแม่ของตนเองเพื่อจะนำไปเลี้ยงเอง ซึ่งทางแม่ตนก็ได้บอกว่าหากจะนำไปเลี้ยงต้องเลี้ยงให้ดีไม่งั้นจะไม่ให้ไป ทางอดีตภรรยาก็รับปากอย่างดีว่าจะเลี้ยงดูแลอย่างดี แต่กลับพบว่าอดีตภรรยาตนเองนั้น กลับนำลูกไปฝากให้ยาย คือนางละออ ญาณสวรรค์ เลี้ยง กระทั่งต่อมาทราบว่าลูกสาวเสียชีวิต หลังจากน้องกอหญ้าเสียชีวิตแล้วนั้น ตนเองยังไม่ได้เห็นศพลูกเลย มีแต่คนส่งรูปศพของน้องมาให้ดู ซึ่งตนเองเห็นสภาพศพน้องแล้วเกิดความสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้อง และหากผลการผ่าชันสูตรพลิกศพแล้วพบว่าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ ตนเองก็ไม่ยอมและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้านนางสาวนิชารีย์ อายุ 26 ปี แม่น้องกอหญ้า กล่าวว่า น้องกอหญ้ามาอยู่กับยายเดือนกรกฏาคมนี้ก็จะครบ 1 ปี ซึ่งพออดีตสามีได้เกิดปัญหาก็เลยตัดสินใจรับมาเลี้ยงและมาส่งให้กับยายคือนางละออ เลี้ยง และ นายไพบูลย์ (ไม่ใช่ตาแท้ๆ) ที่บ้านแถวจังหวัดนนทบุรี แต่บ้านเช่าที่เกิดเหตุนั้นตนเองยังไม่เคยไป พอรับน้องมาแล้วตนเองอยากจะหางานทำ แม่ก็ได้บอกว่าจะเลี้ยงให้เอง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา น้องไม่เคยมีโรคประจำตัวและไม่เคยเข้าโรงพยาบาล ซึ่งขณะที่ตนทำงานยังโทรฯ มาหาน้องอยู่เลย น้องก็คุยสนุกร่าเริง ไม่ได้คุยก็ช่วงเมษายนที่ผ่านมา และไม่ได้มาหา เพราะติดปัญหาโควิด

ส่วนตัวยังไม่รู้ว่าน้องเกิดอุบัติเหตุล้มที่กรงหมาจนเสียชีวิต ตนเองก็ยังไม่รู้ และยังไม่ได้ไปสถานที่นั้นแต่อย่างใด ซึ่งเห็นแต่ภาพศพน้อง ที่มีคนส่งมาให้ดูที่บริเวณศีรษะนั้นมีบาดแผล แต่ยังเห็นไม่ชัดซึ่งยังตอบไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะยังไม่รู้อะไรเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าพ่อและแม่ได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เคลื่อนย้ายศพน้องกอหญ้า นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดชินวรารามวรวิหาร ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ด้าน น.ส.นิชารีย์ เดหวา แม่น้องกอหญ้า ได้นั่งกอดโลงศพและอยู่ในความโศกเศร้าอยู่ตลอดเวลา และยังไม่ทราบว่าจะมีการประกอบพิธีทางศาสนากี่วัน ขณะที่หนังสือรับรองการเสียชีวิตจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  ระบุสาเหตุว่า สมองกระทบกระเทือนจากศีรษะได้รับบาดเจ็บสันนิษฐานจากการทารุณกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้นำตัวนางละออ ผู้เป็นยาย มาทำการสอบสวน กระทั่งนางละออ ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนใช้สากกะเบือทุบตีหลานแล้วไม่ได้พาไปหาหมอ จนเด็กเสียชีวิต