เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 มิ.ย. พ.ต.ท.ภูมิเรศ อินทร์คง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกชิงทอง ห้างทองเยาวราช กรุงเทพ สาขาโลตัสคลอง 7 ภายในห้างเทสโก้ โลตัส สาขาคลอง 7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จ.วปทุมธานี พ.ต.อ.พีรพล โชกติเสถียร รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รักษาการ ผกก.สภ.ธัญบุรี พ.ต.ท.ธนกฤต อินภู่ รอง ผกก.สส.สภ.ธัญบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ธัญบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1

ที่เกิดเหตุเป็นร้านค้าทอง ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า หน้าร้านพบนาย วัชรพงษ์ เนตรนิล อายุ 32 ปี พนักงานของร้านยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุมีพนักงานหน้าร้าน 5 คน หญิง 4 คน ชาย 1 คน โดยขณะนั้นตนยืนอยู่หน้าร้าน คนร้ายเดินมาจากทางศูนย์อาหาร จากนั้นเมื่อมาถึงหน้าร้าน คนร้ายซึ่งอายุประมาณ 40-50 ปี สวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง นุ่งกางเกงขาวยาวสีดำ สวมหน้ากากอนามัยสีขาว ได้ควักอาวุธปืนออกมาพร้อมกับจับมือตนไว้ ก่อนที่จะเอาปืนทุบที่ตู้โชว์ และบังคับให้พนักงานหยิบสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 3 เส้น แล้วทำท่าจะกลับ แต่หันกลับมาบอกว่า ให้เอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทมา 3 เส้น รวมทั้งหมด 15 บาท มูลค่ากว่า 450,000 บาท และพยายามดึงมือตนไป เหมือนจะเอาไปเป็นตัวประกัน แต่เมื่อเดินไปก่อนถึงร้านโทรศัพท์ก็ปล่อยตน ก่อนที่คนร้ายจะรีบวิ่งหนีไป

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับกุมคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี จากนั้นได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน หลังเกิดเหตุ คนร้ายออกประตูหลักด้านหน้าห้างสรรพสินค้า ก่อนจะขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีดำ หลบหนีไป โดยใช้ถนนรังสิต-นครนายก

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อใช้ประกอบคดี และสอบปากคำพนักงานซึ่งเป็นพยานบุคคล พร้อมระดมทีมสืบสวนจากชุดสืบสวน ภ.1 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี และชุดสืบสวน สภ.ธัญบุรี เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.