เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 4 ก.ค. พ.ต.อ.ชูชัย จับเทียน ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.3 รรท.ผกก.สน.นิมิตรใหม่ สั่งการให้ พ.ต.ท.พูลพัฒน์ ธรรมรัชต์เจริญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธิชัยยุทธ์ สุคนธมัติ สว.สส. และ ร.ต.อ.นิเทศ พวงพิลา รองสว.สส. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ละอองดาว หรือวาววา เงินทองฟู อายุ 30 ปี โดยสามารถจับกุมได้ภายในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน ปตท.หทัยราษฎร์ 33/1 ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง ยาบ้า 200 เม็ด หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดหมายส่งมอบยาเสพติดกันบริเวณหน้าห้องน้ำปั๊มน้ำมันดังกล่าว จึงวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งผู้ต้องหาลักษณะตรงตามที่สายรายงาน เดินถือกระเป๋าคาดเอว เข้าห้องน้ำปั๊มน้ำมัน จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบของกลางยาบ้าดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.ละอองดาว ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจสารเสพติด พบปัสสาวะเป็นสีม่วง โดยเจ้าตัวไม่สมัครใจเข้ารับการบำบัด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า น.ส.ละอองดาว เป็นบุตรสาวของ นายสุรชัย เงินทองฟู หรือ บังรอน นักค้ายาเสพติดหมายเลข 1 ที่ทางการไทยต้องการตัวมากที่สุด หลบหนีคดีนานเกือบ 20 ปี จนมีค่าหัว 1 ล้านบาท โดยช่วงค่ำวันที่ 14 ต.ค. 2541 เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 3 นำกำลังปิดโรงเรื่อยไม้ ภายในชุมชนสุเหร่านาตับ เขตหนองจอก กรุงเทพฯ เพื่อจับกุมขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ที่มี บังรอน เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

โดยครั้งนั้น มีการยิงปะทะกันกับขบวนการค้ายาเสพติด ผลปรากฎนักค้ายาเสพติดลูกน้องบังรอน ถูกวิสามัญฆาตกรรม 1 ราย จับเป็นได้ 2 ราย ก่อนขยายผลยึดยาบ้าเกือบ 8 แสนเม็ด ซึ่งถือว่าเป็นลอตใหญ่ในสมัยนั้น ส่วนบังรอนซึ่งคาดว่าหลบหนีไปได้เจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามจับกุมตัวมาตลอด กระทั่งผ่านมาหลายปีก็ยังไม่สามารถจับกุมได้ บางก็มีกระแสว่าเสียชีวิตแล้วบ้าง หนีไปอยู่ประเทศเพื่อน บางก็ว่าไปผ่าตัดทำหน้าใหม่แล้วใช้ชีวิตปะปนอยู่ในสังคม กระทั่งมาจับกุมลูกสาวได้ครั้งนี้