เรียกได้ว่าเป็นปัญหาเพื่อนบ้านมีมาให้กุมขมับอยู่ตลอด ถ้าใครเจอเพื่อนบ้านดีก็น่าอิจฉา ใครเจอเพื่อนบ้านปวดใจ ก็ได้แต่ขอให้โชคดี โดยล่าสุดเป็นเรื่องที่กลุ้มใจอีกแล้ว เมื่อมีเพจเฟซบุ๊กชื่อ @ตูดหมึก เดอะแบทแมว ได้โพสต์ระบุข้อความว่า “แถวบ้านใคร ติดตั้งคอมพ์แอร์ 8 ตัว ได้เก๋ไก๋ขนาดนี้บ้าง เป่าลมร้อนใส่แมวตัวดำๆ ไม่เห็นใจกันบ้างเลย อัพเดทค่ะ หลังจากที่ขึ้นโพสต์มาได้ 1 ชม. อ๋อแท็กเรียก เทศบาลตำบลเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ให้มาประสานกับเจ้าของบ้าน เห็นว่าจะมีการทำระแนงสำหรับปัดลมร้อนไม่ให้พุ่งมาทางนี้ คาดว่า ทางเจ้าของบ้านจะดำเนินการใน 7 วัน (ละมั้ง)’’

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ต่างกันออกความคิดเห็น ซึ่งบางคนบอกว่า “ตั้งติดพื้นเลย อันตรายมากๆ เกิดฝนตก สายไฟรั่ว เคยมีคนล้มใส่ ถูกไฟช็อตตายคาที่เลย” โดยบางกลุ่ม “ก็เห็นว่าเรื่องนี้คุยกันได้อาจจะลองคุยกับเพื่อนบ้านดู หรือพยามติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายๆ ทาง”

อย่างไรก็ตามภายหลังผู้โพสต์ก็ได้เผยข้อมูลผ่านช่อง TikTok ของเธอเองใช้ชื่อว่า @aor.api ได้ระบุข้อความในคลิปว่า ล่าสุดได้คุยกับเจ้าของบ้าน เขาจะย้ายแอร์ทั้ง 8 ขึ้นหลังคาแล้วค่ะ” ทั้งนี้ชาวเน็ตก็เขามาเมนต์เพิ่มเติมว่า “แนะนำพี่เขาให้ใช้ตัวปรับทิศทางลม มีขาย ถ้าย้ายเรื่องใหญ่” อีกทั้งต่างพากันชื่นชมเพื่อนบ้านที่เข้าใจถึงปัญหานี้…

สามารถติดตามชมคลิปได้คลิก….ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @ตูดหมึก เดอะแบทแมว