เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ร.ต.ท.ธนพร มัตสยะวนิชกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 1365/283 ซอยจอมพล 9 ชุมชนห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.โกศล ยามา พ.ต.อ.กานฅ์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนในพื้นที่ แพทย์เวรโรงพยาบาลชะอำ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสรรเพชรธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณประตูหน้าในบ้าน พบศพนางสุธาสินี คันสว่าง อายุ 77 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ต้นคอ ราวนม หน้าท้อง แขนซ้าย แผ่นหลัง และบริเวณแขนขวา ร่วม 20 แผล บริเวณระเบียงข้างบ้านพบกองเลือดขนาดใหญ่กระจัดกระจายเต็มพื้นที่กว่า 1 เมตร ภายในบ้านพบกระเป๋าสีขาวเปื้อนเลือด 1 ใบ ของผู้ตาย ตรวจสอบพบทรัพย์สินในกระเป๋า และในบ้านหายไปจำนวนหนึ่ง จึงกันพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณบ้าน ปรากฏภาพคนร้ายเป็นชายคนร้าย 1 ราย อายุประมาณ 30-35 ปี สวมหมวกลายพรางปิดบังใบหน้ามิดชิด สวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาว-น้ำเงิน ด้านหลังเป็นลายปูนยี่ห้อหนึ่ง สวมกางเกงขายาว เดินเข้าไปในบ้านก่อเหตุรื้อค้นทรัพย์สิน ก่อนออกมาเจอผู้ตาย จึงทำร้ายจนเสียชีวิตบริเวณระเบียงข้างบ้าน แต่ผู้ตายพยายามหนีมาได้ แต่ล้มลงกับพื้นบริเวณประตูหน้าบ้านจมกองเลือดเสียชีวิตดังกล่าว จึงบันทึกและเก็บรวบรวมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.โกศล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าตามร่างกายผู้เสียชีวิต มีบาดแผลถูกทำร้ายด้วยของมีคมจำนวนหลายแผล เบื้องต้นคาดว่าเหตุจูงใจเกิดจากคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากมีทรัพย์สินสูญหายไปหลายรายการ ขณะวงจรปิดจับภาพไว้ได้ คาดว่าอาจเป็นคนในพื้นที่สบโอกาสจะเข้ามารื้อค้นทรัพย์สิน แต่เป็นจังหวะผู้ตายเดินเข้ามาเห็นจึงลงมืออย่างโหดเหี้ยมดังกล่าว ซึ่งจะเร่งสืบสวนสอบสวนรวบรวมหลักฐานติดตามจับกุมคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดต่อไป