วันที่ 17 ส.ค. ที่ศาลอาญาพระโขนง ถนนสรรพาวุธ ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีอาญาหมายเลขดำ อ.1668/2563 (คดีหมายเลขแดง อ.942/2564) ที่ นางฮวย ศรีวิรัตน์ อายุ 84 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 55 ปี จำเลย หลังเมื่อปี พ.ศ. 2560 ได้ก่อเหตุทยอยถอนเงินในบัญชีเงินฝากของ นางฮวย กว่า 253 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะ นางฮวย นอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล ขอให้ศาลลงโทษ เรื่อง ลักทรัพย์

โดยศาลพิเคราะห์แล้ว จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 334 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 พิพากษา ให้จำคุก กระทงละ 2 ปี 6 กระทง รวมจำคุก 12 ปี เมื่อพิจารณาพฤติกรรมแห่งคดีแล้ว การกระทำความผิดของจำเลยเป็นการกระทำต่อโจทก์ซึ่งเป็นบุพการีโดยใช้โอกาสที่จำเลยเป็นผู้ดูแลระหว่างโจทก์เจ็บป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ อีกทั้งเงินที่จำเลยลักไปเป็นเงินจำนวนสูงมากนับเป็นเรื่องร้ายแรง ดังนั้นแม้ปรากฏว่าจำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน กรณีก็ไม่เป็นเหตุให้รอการลงโทษ

มีรายงานว่า คดีที่ตัดสินในวันนี้เป็นคดีที่ทางผู้ต้องหาได้เงินเพิ่มเติมมาจากเหยื่ออีก 24 ล้าน หลังจากที่ทางทนายความพาผู้เสียหายไปร้องกองปราบว่าถูกถอนเงินออกจากบัญชีไปรวม 253 ล้าน