จากกรณี ตำรวจออกหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คน ถูกออกหมายจับคดีใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิตใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ก่อนที่ตำรวจ 5 นายจะเข้ามอบตัว และถูกฝากขังไปแล้ว กระทั่งช่วงค่ำวานนี้ (26 ส.ค.) พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ยอมมอบตัวที่ จ.ชลบุรี ส่วน ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา อดีตรอง สว.(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกจับกุมได้ที่ จ.เพชรบุรี ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ผกก.โจ้ และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ หรือ หมวดก้อง ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกตัว เรืออากาศตรีจักรกฤษ จั่นดี อายุ 57 ปี นางจันจิรา ธนะพัฒน์ อายุ 54 ปี พ่อ แม่และนางสาวกมลวรรณ หรือ ใบเฟิร์น แฟนสาว ของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ ซึ่งการสอบปากคำกินเวลายาวนานหลายชั่วโมง โดยยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใด แต่ในระหว่างที่สอบปากคำปรากฏว่า ได้มีพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งขับรถเก๋งเข้ามาจอด พร้อมกับเดินถือบาตรพระเดินลงมาจากรถและพยายามจะเข้าไปภายในกองบังคับการ โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมาเยี่ยมและให้กำลังใจ ผกก.โจ้

“ผกก.โจ้-หมวดก้อง”ถูกสอบ 13 ชม. เดินก้มหน้าแววตากังวล คุมตัวฝากขัง

จากการสอบถามพระภิกษุรายนี้ บอกว่าตนเองชื่อ พระอานนท์ ชนุมโชโต อายุ 62 ปี พระวัดภัทรสิทธาราม ตำบลนครสวรรค์ออก อำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ มีความตั้งใจจะมาให้กำลังใจผกก.โจ้ พร้อมกับนำอาหารที่บิณฑบาตมาให้ เพราะรู้สึกประทับใจที่ผกก.คนนี้เป็นลูกผู้ชาย ถึงแม้จะไม่เห็นด้วยกับการกระทำผิดที่รุนแรง แต่คนเราเกิดมาไม่ใช่มีใครดีเต็มร้อยทั้งหมด และก็ไม่ได้ชั่วเต็มร้อยไปเสียหมด และเมื่อวาน (26 ส.ค.) ได้ดูข่าวก็เห็นบอกว่า ผกก.โจ้ จะฆ่าตัวตาย แต่ได้ถูกผู้ใหญ่สั่งห้ามแล้วให้มามอบตัวแทน เขาก็มามอบตัว และยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว บอกลูกน้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้ง ยังบอกว่า เหตุที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีเจตนาแต่เกิดจากการพลาด

“อาตมามองว่า การทรมานผู้ต้องหาเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ก็รู้สึกเห็นใจคนตาย แต่ก็มองว่าผู้ตายคือผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ไม่ใช่เป็นผู้บริสุทธิ์ หาก ผกก.โจ้ไปจับพ่อค้าแม่ขายของบริสุทธิ์หาเช้ากินค่ำเอามารีดไถแบบนี้ก็ไม่ใช่ ส่วนเรื่องผกก.โจ้ เขาจะรวยยังไง สุดท้ายมันก็คือเรื่องของเขา” พระอานนท์ กล่าว

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญไปตรวจค้นตัว และบาตรพระที่นำมา ไม่พบว่ามีสิ่งผิดปกติ ก่อนจะมีการเชิญตัวให้ออกจากกองบังคับการเพื่อให้กลับวัด