เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาลนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางด้วยรถตู้เบนซ์ หมายเลขทะเบียน 9 กร 405 กรุงเทพมหานคร เข้ามาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีโดยใช้เวลาในการหารือประมาณ 1 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา มีกระแสข่าวแกนนำบางคนในพรรค พปชร. พยายามเคลื่อนไหวโหวตคว่ำนายกรัฐมนตรี แต่นายสันติ เป็นหนึ่งในแกนนำของพรรคที่เคลื่อนไหวปกป้องพล.อ.ประยุทธ์ และมีกระแสข่าวว่านายสันติ ได้แยกตัวออกมาจากกลุ่ม 4 ช.หลังมีปัญหากับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค พปชร. ทั้งนี้ กลุ่ม 4 ช. ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส, นายสันติ, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน, นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดรอยร้าวภายในพรรค พปชร. ต้องจับตาการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) ที่ถือเป็นครั้งแรกของการประชุมแบบเต็มคณะครั้งแรกในรอบ 5 เดือน หลังจากปรับไปประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ในช่วงโควิดระบาดและถือเป็นการเผชิญหน้าครั้งแรกของ ครม.ภายหลังการโหวตลงคะแนนในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้คะแนนไว้วางใจอันดับรองบ๊วย.