เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่ตึกสันติไมตรี หลังนอก ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนี้ ถือเป็นการประชุม ครม.เต็มคณะครั้งแรก ในรอบ 5 เดือน หลังเกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตาม การประชุม ครม.ครั้งนี้เป็นที่ถูกจับตามองหลังเกิดเหตุบาดหมางในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยวันเดียวกันนี้ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ไม่มีรัฐมนตรีคนใดมารอพบ พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนที่เคยเป็นมา แต่ที่ตึกบัญชาการ รัฐมนตรี ปรากฏว่า “กลุ่ม 3 ช.” นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค พปชร., นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน และเหรัญญิกพรรค, นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ได้ขึ้นตึกบัญชาการ 1 เพื่อพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.

ทางด้าน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และ ผอ.พรรค พปชร. ซึ่งปกติวันประชุม ครม.จะเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่ห้องทำงาน แต่หลังมีกระแสข่าวร้อยร้าวในพรรค พปชร. นายสันติ แยกตัวออกจากกลุ่มไปรอประชุม ที่ตึกสันติไมตรี และปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าวเรื่องเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 ก.ย. หารือประเด็นอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ โดยนายสันติ เพียงแต่ยิ้ม

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงตึกสันติไมตรี เมื่อเวลา 08.45 น. โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้เข้าไปพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนประชุม ครม.ตามปกติ ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส นางนฤมล และนายอธิรัฐ เดินเข้าห้องประชุม ครม.ทันที โดย ร.อ.ธรรมนัส และนางนฤมล เดินพูดคุยกันเข้าห้องประชุมอย่างอารมณ์ดี. อ่านต่อ “สันติ”ย่องขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าปิดห้องถก “บิ๊กตู่”