เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พ.ต.ท.ประภาส บุญสิงห์ สารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 ก.ย. ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนใช้มีดปาดคอกันเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ใต้ถุนสูง โดยจุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน พบศพหญิงสาวอายุ 33 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีเหลืองกางเกงขาสามส่วนลายขาว-ดำ ที่บริเวณลำคอมีร่องรอยถูกของมีคมเป็นแผลลึก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง

ใกล้กันพบร่างชาย อายุ 36 ปี นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดหายใจรวยรินอยู่ โดยมีมีดปอกผลไม้ปลายแหลมยาวประมาณ 20 ซม.ตกอยู่ใกล้ๆกับมือขวา และพบว่าที่บริเวณลำคอมีร่องรอย ถูกของมีคมเชือดเป็นแผลลึก แต่ยังมีชีพจรอยู่ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้กันแต่อย่างใด 

จากการสอบสวนแม่ของผู้เสียชีวิตวัย 53 ปี ให้การว่า ทั้งสองคนเป็นสามีภรรยาอยู่กินกันมานานแล้ว มีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นผู้หญิงทั้งคู่ อายุ 10 ขวบ และ 12 ขวบ ที่ผ่านมาลูกสาวไม่เคยบอกว่า มีเรื่องทะเลาะกับสามีเลย ทั้งคู่ขยันทำมาหากิน ลูกเขยเลิกเหล้ามา 1 ปีแล้ว ส่วนบุหรี่ไม่สูบ แต่เป็นที่ทราบกันในหมู่ญาติๆ ว่า มีนิสัยขี้หึงมาก และมักจะมีเรื่องระหองระแหงกัน แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าทะเลาะกันหนัก สำหรับสาเหตุในครั้งนี้ ก็คาดว่า น่าจะเกิดจากการหึงหวง และอาจจะพูดคุยกันไม่รู้เรื่องจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

ด้านยาย วัย 84 ปีของฝ่ายชายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ก็นั่งคุยกัน และกินผลไม้กับตนเองอยู่ใต้ถุนบ้าน จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. ภรรยาได้ขอตัวขึ้นไปนอนเล่นในห้องนอนบนบ้าน และอีกสักพักสามี ก็เดินตามขึ้นไป กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ตนเห็นว่าใกล้ค่ำแล้ว จึงได้ให้หลานขึ้นไปตาม แต่ปรากฏว่าประตูล็อกจากด้านใน จึงได้เคาะประตูรวมทั้งตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ ตนเห็นว่าผิดสังเกตจึงให้หลานโทรศัพท์ไปตามญาติๆ มาช่วยกันพังประตูเข้าไป ก็พบว่าทั้งคู่นอนจมกองเลือด จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะก่อเหตุดังกล่าว เพราะตอนนั่งคุยกันอยู่ใต้ถุนบ้าน ก็ไม่มีท่าทางที่ทั้งสองคนจะทะเลาะกันเลย  จึงได้ช่วยโทรฯ แจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

ด้านตำรวจ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เป็นสามี มีนิสัยขี้หึงมาก และอาจจะมีการทะเลาะกันรุนแรงแต่ไม่มีใครเห็น ในวันเกิดเหตุหลังจากทั้งคู่นั่งเล่นอยู่ใต้ถุนบ้านกับญาติๆ เมื่อภรรยาขึ้นไปนอนเล่นบนห้องนอน และคาดว่าคงนอนหลับ สามีจึงได้แอบเอามีดปอกผลไม้ของยายตามภรรยาขึ้นไป และอาจจะลงมือใช้มีดปาดคอภรรยาในขณะที่ภรรยานอนหลับ และใช้มีดเล่มเดียวกันเชือดคอตนเองหวังตายตาม แต่กลับไม่ตาย มีคนพังประตูเข้ามาพบเสียก่อน ซึ่งฝ่ายสามียังอาการโคม่า