เมื่อวันที่12 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ปลั่งกลาง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านพักและทำร้ายบุพการี เหตุเกิดในบ้านพักคนงานโรงเหล็กเก่าแห่งหนึ่งที่หยุดกิจการไปแล้ว อยู่ภายในซอย 18 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากห้องพักชั้น 2 เจ้าหน้าที่สายตรวจและหน่วยกู้ภัยพยายามขึ้นไประงับเหตุเพลิงไหม้ แต่ปรากฏว่ามี นายเอกชัย อายุ 31 ปี หนึ่งในผู้พักอาศัย ที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งถืออาวุธปืนยาวที่เอาไว้ใช้ยิงปลายืนข่มขู่ปิดประตูห้องไว้ไม่ให้ใครเข้าไปภายใน เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานญาติมาเกลี้ยกล่อม

ต่อมาพ่อของนายเอกชัยได้ขึ้นไปเจรจากับลูกชายเพื่อให้ยอมมอบตัวกับตำรวจ แต่กลับถูกนายเอกชัยใช้ปืนยิงปลายิงใส่ทำให้เหล็กแหลมเจาะเข้าที่ต้นขาข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่นายเอกชัยจะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง รพ.ราษฎร์บูรณะ

ขณะที่แม่ของนายเอกชัย เล่าว่า สามีตนเป็นลูกจ้างเก่าแก่ของโรงเหล็ก ตนกับสามีและลูกชายจึงอาศัยอยู่ที่ห้องพักคนงาน นายเอกชัยก่อนหน้านี้เสพยาอย่างหนักจนมีอาการทางประสาท มักมีอาการคลุ้มคลั่งทุบตีตนและสามีเป็นประจำ วันนี้เจ้าตัวมีอาการกำเริบตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ตนและสามีจึงพากันออกจากห้องพักเนื่องจากเกรงว่าจะถูกลูกชายทำร้าย กระทั่งลูกชายมาก่อเหตุจุดไฟเผาที่พักจนเรื่องบานปลาย

เบื้องต้นตำรวจได้เชิญตัวแม่ของนายเอกชัยไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ส่วนอาการของพ่อที่ถูกยิงขาตอนนี้ปลอดภัยดีแล้ว สำหรับแนวทางการติดตามจับกุมนายเอกชัยมาดำเนินคดี ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี