เมื่อวันที่ 13 ต.ค. พ.ต.อ.วิศิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อม พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.พิสิษฐ์ มีวิริยกุล รอง ผกก.ป. นำกำลังจับกุม นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี อายุ 21 ปี พร้อมของกลางมีดสปาต้า ยาว 18 นิ้ว และ มีดปลายแหลมยาว 15 นิ้ว รวม 2 เล่ม จับได้ที่บ้านพักเลขที่ 10/325 หมู่บ้านสุขสันต์ 6 ถนนกาญจนาภิเษก 39 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดทั้ง 2 เล่ม ไล่แทงและฟันกลุ่มคู่อริเกือบสิบราย ที่รวมตัวกันมาหาเรื่อง บริเวณหน้าบ้านพักของตนเอง

พ.ต.อ.วิศิษฐ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุผ่านฟ้า 191 แจ้งให้ตำรวจ สน.เพชรเกษม ระดมกำลังไประงับเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 7-8 คน ซึ่งมีอาวุธมีด ที่หน้าบ้านพักดังกล่าว เมื่อไปถึงพบรอยเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากมีด มีทั้งสิ้น 3 ราย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย นายสมเดช หรือต้น ดุลยพัฒน์ บาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตที่ รพ.บางปะกอก 8 นายธิติวุฒิ หรือแซม กลิ่นโพธิ์ เสียชีวิต ที่ รพ.เกษมราษฎร์บางแค และ 3.นายพันกร อึ่งโต นำส่ง รพ.ราชพิพัฒน์ ให้แพทย์รักษาอาการอย่างเร่งด่วน


สำหรับ นายณัฐวุฒิ ผู้ก่อเหตุยังไม่ได้หลบหนีไปไหน จึงถูกควบคุมตัวไว้ได้ที่บ้านพักหลังดังกล่าว จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การว่า มีบ้านและทำงานเกี่ยวกับส่งพัสดุ อยู่ที่ จ.นครปฐม ก่อนเกิดเหตุ ได้ขี่รถ จยย. จาก จ.นครปฐม มาหาแฟนที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ระหว่างทางมีปัญหากับกลุ่มคู่อริที่เป็นแก๊งเจ้าถิ่น เนื่องจากเคยขี่รถ จยย. ปาดกันบนถนน จากนั้นฝ่ายผู้ตายและผู้บาดเจ็บได้ยกพวกมาหาเรื่องถึงหน้าบ้าน และเข้ามารุมทำร้ายตน จนแขนซ้ายหัก ตนจึงต้องใช้มีดป้องกันตัว เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา ดำเนินคดีกับนายณัฐวุฒิ​ ประกอบด้วย ข้อหาฆ่าคนตาย พยายามฆ่าและพกพาอาวุธมีด โดยจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี ในวันที่ 14 ต.ค.