จากกรณี วัยรุ่นเจ้าถิ่น ยกพวกบุกล้อมบ้านแฟนสาวคู่กรณี พร้อมขว้างปาสิ่งของเข้าบ้าน จนทำให้ นายณัฐวุฒิ หรือบาส พึ่งฤกษ์ดี อายุ 21 ปี ทนไม่ไหวคว้ามีดสปาต้าและมีดปลายแหลม วิ่งออกจากบ้านแฟนสาว ไปไล่แทงทำให้วัยรุ่นฝ่ายเจ้าถิ่นไปเสียชีวิตที่ รพ. 2 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ต.ค. ภายหลังตำรวจ จับกุม นายณัฐวุฒิ ได้ทันควัน และวันนี้ (15 ต.ค.) ได้นำตัวไปยื่นฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี ก่อนที่ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และ นายสาริต แสงจันทร์ หรือเสี่ยเปีย จะระดมทุนช่วยยื่นประกันตัว นายณัฐวุฒิ ออกมาต่อสู้คดีนั้น

ศาลให้ประกันหนุ่มแทงแก๊งเจ้าถิ่นดับ2ศพ “หมอปลา-เสี่ยเปีย”ช่วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ต.ค. นางอริษา อ่วมประเสริฐ อายุ 44 ปี แม่ของนายณัฐวุฒิ เปิดเผยทั้งน้ำตา พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณทีมทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และนายสาริต หรือเสี่ยเปีย ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะตนเป็นเพียงคนธรรมดาไม่มีเงินมายื่นประกันตัวลูกชาย ซึ่งตนก็อยากจะไปงานศพและขอโทษคู่กรณีด้วย แต่ก็เกรงจะไม่ปลอดภัย เข้าใจความรู้สึกของครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งก็เคยประสบมาก่อน ตอนนี้ก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น        

ด้าน นายจีระพันธ์ หรือ หมอปลา และนายสาริต หรือเสี่ยเปีย กล่าวยืนยันว่า ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้ เพราะรู้สึกว่าครอบครัวนี้ไม่ได้รับความธรรม ซึ่งหลักฐานก็ปรากฏชัดเจนว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นฝั่งคนตายหาเรื่อง จึงตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจนกว่าคดีจะสิ้นสุด โดยไม่ได้คิดดอกเบี้ยแต่อย่างใด ส่วนในทางคดีทางนายไพศาล ระบุว่า ขอเก็บไว้ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับฝั่งนายณัฐวุฒิแน่นอน เพราะกรณีคลิปล่าสุดก็ค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นการสมัครใจทะเลาะวิวาท และทีมกฎหมายจะติดตามการทำสำนวนคดีของตำรวจว่า จะมีเรียกสอบสวนกลุ่มคู่กรณีเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะจากพฤติกรรมของกลุ่มคู่กรณีเข้าข่ายความผิดหลายข้อหาทั้งทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่คุกคาม 
   

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลพิจารณาให้ประกันตัวนายณัฐวุฒิ เป็นหลักทรัพย์เงินสด 5 แสนบาทแล้วนั้น ทีมหมอปลาและทนายไพศาล ได้นำรถตู้เข้าไปรับนายณัฐวุฒิ ภายในเรือนจำพิเศษธนบุรี ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวกันจำนวนมาก ทันทีที่นายณัฐวุฒิ ได้ออกมาเห็นหน้าแม่ ได้ก้มลงกราบเท้าแม่และกราบเท้าหมอปลาอย่างตื้นตันใจ โดย นายณัฐวุฒิ กล่าวเพียงว่า ไม่เคยรู้จักกลุ่มคู่กรณีมาก่อน แต่ที่ทำไปเพราะป้องกันตัวเองเท่านั้น