เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีการแชร์ต่ออยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดังอย่าง @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้ออกมาแชร์เคสของผู้ที่ไปเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 รายหนึ่ง แต่ต่อมาพบว่ามีอาการผิดปกติ ผมร่วงเกือบจะหมดทั้งศีรษะ ซึ่งสงสัยว่าจะเกิดจากการแพ้วัคซีนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 พ.ย. นายบดินทร์ แซ่เหลียง อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาชั้น ปวส.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต เล่าว่า ตนไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 1และเข็มที่ 2 ที่ จ.พังงา เพราะบ้านอยู่ที่นั่น แต่ตนมาเรียนหนังสือที่ จ.ภูเก็ต การฉีดวัคซีนเข็มแรกไม่มีอาการข้างเคียงอะไรเกิดขึ้น ปกติทุกอย่างเส้นผมของตนก็ยังดกดำเป็นเงางามเหมือนเดิม หลังได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ได้ประมาณ 3 วัน ผมบนศีรษะของตนก็เริ่มร่วงหล่นเป็นกระจุกๆ และตอนตื่นนอนตอนเช้าก็จะร่วงติดหมอนอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อตนเอามือเสยผมก็จะร่วงติดมือมาด้วยเช่นกัน

นายบดินทร์ กล่าวว่า เมื่อเป็นลักษณะแบบนั้นตนตกใจมากว่า ทำไมถึงเกิดอาการแพ้วัคซีน ถึงขนาดนี้ตนจึงไปหาหมอที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต และหมอก็ได้บอกกับตนว่า ตนนั้นมีผลข้างเคียงกับวัคซีนที่ฉีดนั่นเอง และวัคซีนยังไปทำปฏิกิริยากับเม็ดเลือดขาวที่อยู่ในตัวของตน ส่งผลให้ตนเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง คล้ายกับโรคพุ่มพวง หรือคล้ายกับโรคที่เป็นกับดาราชื่อวินัย ไกรบุตร และที่สำคัญหมอบอกว่า ให้ตนระวังเอาไว้ พยายามหลีกเลี่ยงอาหารบางชนิดและการพักผ่อนต้องพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 5 ทุ่มต้องนอนแล้ว ห้ามนอนดึกโดยเด็ดขาด

เพจดังแชร์เจอเคสแปลก แพ้ฉีดวัคซีนทำผมร่วง!…

“การแพ้วัคซีนของผมจะทำให้ภูมิคุ้มกันบกพร่อง เชื้อโรคหลายชนิดอาจจะวิ่งเข้ามาหาได้ทุกเวลา เหมือนกับผมเปิดประตูรับเอาเชื้อโรคที่เข้ามาสู่ร่างกายของผม พร้อมที่จะทำให้ผมนั้นมีอันตรายตลอดเวลา ในการฉีดวัคซีนผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า มีใครที่เป็นเหมือนผมบ้าง ตอนนี้ผมออกจากบ้านก็ต้องสวมหมวก ไปโรงเรียนก็ต้องสวมหมวก ผมเดินไปในห้างสรรพสินค้า ก็มีคนมองตลอดเวลารู้สึกอับอายสายตาของคนที่มองมาหาผม ที่โรงเรียนเพื่อนเข้าใจจึงไม่มีปัญหาอะไร และอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเข้ามาดูแล” นายบดินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางนายบดินทร์ ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า โดยทางเพจระบุว่า “ผู้ใช้เฟซบอกว่าผมร่วงเพราะแพ้วัดซีน ถ้าใช่เพราะวัคซีนแบบนี้มันต้องได้รับชดเชยไหมกับทรงผมที่เสียไป แพ้ วัคซีนครับ ดีไม่ตาย 400,000 ไม่น่าได้ครับ ได้มาล้านนึงแทน”…