ยังคงเป็นเรื่องราวที่สังคมให้ความสนใจ หลังจาก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือทนายตั้ม พร้อมด้วยทีมทนาย ถอนตัวออกจากการทำคดีทั้งหมด ให้กับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล พร้อมนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ในคดีน้องชมพู่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ซาโยนาระ! ‘ทนายตั้ม’ถอนตัวคดีน้องชมพู่ ลั่นขอไปทำคดีให้คนที่เห็นคุณค่าดีกว่า

‘ลุงพล’ลั่น!คนทำคดีผมต้องหนักแน่น! ‘ทนายตั้ม’แจงหมดใจทำคดี-ยันปมรับ10ล้านไม่จริง

‘ทนายตั้ม’ลั่นตัดสินใจไม่ผิดถอนตัวคดี ขอโทษเพื่อนฝูง-ครอบครัวที่ดื้อตั้งแต่แรก

‘ทนายตั้ม’ฝากถึงแฟนคลับลุงพล ย้ำว่าความฟรี-ใครเข้าใจผิดพร้อมคืนเงิน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชย์พล หรือลุงพล พร้อม นางสมพร หรือป้าแต๋น แถลงข่าวผ่านช่องทางยูทูบ กรณีทีมทนายความถอนตัวในคดีน้องชมพู่ โดยอาการทั่วไปของทั้ง 2 คน แอบมีน้ำตาซึมออกมาเล็กน้อย ทั้งนี้ นายไชย์พล กล่าวว่า จากเหตุทีมทนายความได้ถอนตัวไม่ทำคดีแล้วนั้น ตนก็ไม่ทราบมาก่อน เพราะทนายความไม่ได้แจ้งมาที่ตนเอง ตนเองทราบจากมีคนแคปข้อความแล้วส่งมาให้ ครั้งแรกที่ทราบก็ตกใจ หลังจากเกิดเรื่องได้โทรศัพท์หาทนาย 3 ครั้งแต่ไม่รับสาย หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อทนายอีก ตนเองกับทางทีมทนายไม่มีปัญหาอะไรกัน และวันที่ 22-23 พ.ย ก็ไปทำหน้าที่ด้วยและไปรับประทานข้าวด้วย ก่อนทนายเดินทางกลับ ประเด็นขัดแย้งทะเลาะไม่มี ส่วนเรื่องเงินของมูลนิธิไม่ได้เป็นติดตามยุ่งเกี่ยว ส่วนการหาทนายเป็นกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการหาทนายใหม่มาดูแลคดี ก็เชื่อว่าต้องใช้เงินจำนวนมาก

ด้าน นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น บอกว่า ส่วนค่าทนาย ทนายตั้มไม่ได้เรียกร้องอะไร มาทำด้วยใจ มาช่วยด้วยใจ ส่วนที่แฟนคลับบอกเงินบริจาค 10 ล้านนั้น ตนเองก็ไม่แน่ใจเพราะไม่มีหลักฐาน เราไม่รู้ ส่วนการหาทนายก็ปรึกษากันอยู่ว่าเราจะหาทนายที่ไหนแต่ต้องให้ทันตามที่ศาลนัด วันที่ 8 มี.ค.65