เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พ.ต.ท.ไชยยณัฐ มาพงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ รับแจ้งมีหญิงสาวถูกแทงเสียชีวิตที่บริเวณหน้าลิฟต์ชั้น 7 ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี กำลังฝ่ายสืบสวน และมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 10 ชั้น บริเวณหน้าลิฟต์ชั้น 7 พบร่างของ น.ส.อินทุอร กอหาร อายุ 23 ปี ชาว จ.พิจิตร นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ที่หน้าลิฟต์ ตรวจชันสูตรศพพบบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดที่บริเวณต้นขาซ้าย เป็นบาดแผลฉกรรจ์มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่นำส่งศพตรวจชันสูตรโดยละเอียดยัง รพ.รามาสมุทรปราการ นอกจากนี้ยังพบว่าที่ห้องพัก 164/143 ของผู้เสียชีวิต ห่างจากลิฟต์ประมาณ 10 เมตร เต็มไปด้วยเลือดนองพื้นจำนวนมาก และยังพบมีดสเตนเลสยาวประมาณ 10 นิ้วเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม และยังพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายตกอยู่ด้วย สำหรับคนร้าย เจ้าหน้าที่พบว่า มีรอยเท้าเปื้อนเลือดวิ่งออกไปจากห้องหลบหนีไปทางบันไดหนีไฟ ทางกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บหลักฐานที่เกี่ยวข้องทันที

จากการสอบถาม ผู้อาศัยห้องใกล้เคียงกับห้องของผู้เสียชีวิต ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนอนหลับ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงคล้ายมีการทะเลาะกันข้างนอก ข้าวของตกกระแทกพื้นออกมาจากในห้องของผู้เสียชีวิต ตอนแรกตนก็ไม่ได้ออกมาดู เพราะคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องผัวเมียทะเลาะกัน ก่อนที่จะได้ยินเสียงเปิดประตูออกมาและได้ยินเสียงผู้ตายร้องตะโกนว่า ช่วยด้วย!! ตนจึงมั่นใจว่าไม่น่าจะใช่เรื่องผัวเมีย ตนจึงเปิดประตูออกมาดู ได้เห็นรอยเลือดแดงฉานเป็นทางยาวออกจากห้องไปที่หน้าลิฟต์ ตนจึงรีบตามไปดู พบเห็นผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพเลือดท่วมตัว ยืนอยู่ที่ระเบียงด้านหน้าก่อนที่จะเดินมาล้มลงที่หน้าลิฟต์ แต่ไม่เห็นตัวผู้ก่อเหตุ ขณะนั้นผู้ตายยังพอมีสติอยู่บอกว่า “….ช่วยหนูด้วย หนูถูกทำร้ายมันงัดห้องเข้ามา…” ตนจึงรีบโทรฯแจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ ก่อนที่ผู้ตายจะล้มลงเนื่องจากบาดแผลถูกแทงที่ต้นขาเป็นแผลขนาดใหญ่ มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก

ขณะที่ผู้อาศัยอีกราย ซึ่งอาศัยอยู่ชั้น 6 ให้การว่า ตนกำลังนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงข้าวของตกกระแทกพื้นดังมาจากห้องด้านบน และเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือ ตนและแฟนจึงเปิดประตูออกมาดู ระหว่างที่กำลังเดินหาที่มาของเสียง ก็ได้มีชายรูปร่างผอมสูงประมาณ 165 เซนติเมตร ใส่เสื้อกีฬาสีแขนสั้นสีน้ำเงิน ใส่กางเกงสีดำขาสามส่วน ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเป็นคนไทย วิ่งลงมาทางบันไดหนีไฟ ในสภาพเนื้อตัวเปียกชุ่มไปด้วยเลือด และวิ่งมาประจันหน้ากับตน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะมีอาการตกใจและวิ่งย้อนกลับไปลงบันไดหนีไฟลงไปทางด้านล่าง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเปิดภาพจากกล้องวงจรที่ติดตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของอาคารดังกล่าว พบเห็นผู้เสียชีวิตเดินลงมาซื้อของ ก่อนจะเดินกลับไปขึ้นลิฟต์ในเวลา 22.55 น. วันที่ 25 ธ.ค. จากนั้นเวลา 23.25 น. ก็มีคนพบว่าผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่หน้าลิฟต์ โดยไม่พบว่ามีใครลงมาชั้นล่างอีกเลย จึงเชื่อว่าคนร้ายแอบซ่อนตัวอยู่ในห้องพักห้องใดห้องหนึ่ง หรืออาจจะเป็นคนในคอนโดฯแห่งนี้ก็เป็นได้ สำหรับรอยเท้าที่เปื้อนเลือดพบว่าลงจากบันไดหนีไฟมายังชั้น 3 ทางเจ้าหน้าที่จึงพยายามเคาะห้องพักเพื่อขอเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งก็ยังไม่พบตัวคนก่อเหตุ และมีบางห้องที่เปิดไม่ได้เนื่องจากเจ้าของห้องปิดล็อกเอาไว้

ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า เชื่อว่าคนที่ก่อเหตุเป็นคนที่พักอาศัยอยู่ในอาคารเดียวกันกับที่เกิดเหตุ เนื่องจากการตรวจสอบรอยเลือดตามทางพบว่าคนร้ายเดินเท้าเปล่าขึ้นลงตามบันไดหนีไฟ และมีการแอบฉกเสื้อของชาวบ้านสีเหลืองที่ตากไว้ที่ราวด้านนอกระเบียงข้างลิฟต์ชั้น 3 ไป 1 ตัวเพื่อใช้อำพรางหลบหนี หลังจากนี้จะทำการสแกนตรวจค้นห้องทุกชั้น และแบ่งกำลังกระจายปิดล้อมอาคารนี้ไว้ สำหรับกล้องวงจรปิดนั้นพบว่า มีเพียงตัวเดียวที่ด้านหน้าชั้น 1 ซึ่งหากจะหลบหนีไม่ว่าจะลิฟต์ บันไดปกติ หรือ บันไดทางหนีไฟ ก็ต้องผ่านกล้องตัวนี้ แต่หลังเกิดเหตุกลับไม่พบว่ามีใครผ่านออกไป เชื่อว่ายังอยู่ในอาคารนี้อย่างแน่นอน สำหรับประเด็นการก่อเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ได้ตั้งข้อสงสัยไว้หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชู้สาว ชิงทรัพย์ พยายามบุกข่มขืน จนเกิดการต่อสู้กระทั่งทำร้ายร่างกายกันขึ้น.