วันที่ 19 ก.ค. นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรีเดินทางไปพบนายจินดา โพธิ์สุวรรณ สมาชิกอบต.หนองผักนาก อ.สามชุกหลังขึ้นป้ายแบนเนอร์ขนาดใหญ่ว่าถูกแก๊งค้ายาข่มขู่เอาชีวิตที่บ้าน โดยนายจินดาเผยว่า ตัวเองนั้นเคยร้องเรียนไปเมื่อปีก่อนแล้วเพราะมีปัญหากับพวกติดยาในพื้นที่ แถมหลานชายก็ยังมีนิสัยเมาอาละวาด จนตนก็เกิดความกลัว แต่ก็คิดได้ว่าเราต้องสู้ทางกฎหมาย วันนี้ขอบคุณผู้ว่าฯ และผู้เกี่ยวข้องที่ลงมาบรรเทาความเดือดร้อน ตนอยากให้ยาเสพติดถูกปราบปรามจนหมดไปจากพื้นที่

จากการตรวจสอบพบว่าครอบครัวที่มีปัญหากับนายจินดานั้น เป็นครอบครัวที่เคยถูกจับกุมยาเสพติดมาก่อนถึง 10 ครั้ง โดยลูกชายโดนคดียา 6 ครั้ง ตัวพ่อโดนคดี 3 ครั้ง แม่โดนคดี 1 ครั้ง ทั้งนี้ตัวลูกชายของบ้านดังกล่าวพึ่งจะออกจากสถานบำบัดยาเสพติด และพบว่าพ่อของตัวเองโดนจับยาบ้า 104 เม็ดแล้วคิดว่านายจินดาเป็นคนไปแจ้งตำรวจมาจับพ่อ จึงเกิดการมีปากเสียง ข่มขู่ จนนายจินดาเกิดความกลัวต้องขึ้นป้ายขนาดใหญ่นี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูลส่งเรื่องยาเสพติดให้ผู้เกี่ยวข้องแล้ว และจะทำการออกหมายเรียกบุคคลที่ข่มขู่นายจินดามาสอบปากคำ หากออกหมายเรียกแล้วยังไม่มา ก็จะโดนหมายจับตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป