จากกรณี เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงชายชาวต่างชาติจนเสียชีวิตหน้าวิลล่าหรู พื้นที่หมู่ที่ 5 ถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จนเสียชีวิต ภายหลังทราบชื่อ นายซิง แมนดีฟ อายุ 32 ปี สัญชาติแคนาดา มีรอยคมกระสุนเจาะทั่วร่างนับ 10 นัด โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพตอนเกิดเหตุเอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยผู้เสียชีวิตขับรถเข้ามาจอดหน้าที่พัก มีการจัดเก็บของสักพักหนึ่งก็เดินเข้าห้องพัก ระหว่างนั้นคนร้ายคาดว่าเป็นชาวต่างชาติ 2 คน คลุมหน้าเดินเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายหลายนัดจนล้มลงเสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุคนร้ายหลบหนีไปทางหน้าชายหาดก่อนจะหายตัวไป

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรฉลอง อำเภอเมือง จ.ภูเก็ต ได้มีการเรียกกำลังพล ก่อนที่จะมีการสนธิกำลังของตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8, ตำรวจกองบังคับการปราบปราม, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษหรือหน่วยสวาท ตำรวจภูธรภาค 8 ก่อนวางแผนเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย

โดยจุดเป้าหมายหลักที่ตำรวจเข้าตรวจค้น อยู่ในพื้นที่ซอยไสยวน 9 ต.ราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งอยู่อีกฝั่งถนนของถนนวิเศษ ตรงข้ามกับวิลล่าที่เกิดเหตุ คนร้ายบุกยิงนายซิง แมนดีฟ หรือ นายจิมมี่ ซันธู ซิง ชาวอินเดีย สัญชาติแคนาดา ถูกคนร้ายกระหน่ำยิงมากกว่า 20 นัด กลางดึกวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เสียชีวิตคาลานจอดรถวิลล่าริมหาดราไวย์ ซึ่งการปฏิบัติการในเช้าวันนี้ เป็นการตรวจสอบผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน รวมทั้งวิลล่าหลายหลังที่อยู่ภายในพื้นที่นี้ตามที่ตำรวจได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่มีการขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและเปรียบเทียบรูปพรรณสัณฐาน รวมทั้งมีการเข้าตรวจค้นค่ายมวยที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย ซึ่งพบว่ามีชาวต่างชาติกำลังเรียนมวยไทยจำนวนมาก ซึ่งหลังการปฏิบัติการเข้าตรวจค้น ยังไม่พบบุคคลต้องสงสัย หรือสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลว่า มือปืนที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจ อยู่ในพื้นที่หรือไม่

เปิดนาทียิงโหด ‘หนุ่มแคนาดา’ ดับคาวิลล่าหรูภูเก็ต พบเป็นฝีมือ 2 ต่างชาติ

แต่เบื้องต้นมือปืนมีความสูงมากกว่า 180 เซนติเมตร นอกจากนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกำลังเร่งตรวจสอบปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนปืน ที่พบในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับปืนที่มีอยู่ในพื้นที่ รวมทั้งเร่งผลตรวจสอบ DNA ในเสื้อและหมวกของคนร้าย ที่ตำรวจตรวจพบและเก็บได้จากกองขยะหลังค่ายมวยแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 7 หมู่บ้านไสยวน ตำบลราไวย์ ด้วย ซึ่งคาดว่าอีกไม่กี่วันจะได้ผลตรวจ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับคนร้ายที่ก่อเหตุ

ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านชาวบ้านล่าสุดที่พบบันทึกภาพช่วงเวลา 23.02 น. เห็นคนร้าย 2 คนเดินผ่านภายในซอยอารีรอบอุทิศ ในหมู่บ้านไสยวน ตำบลราไวย์ ก่อนจะแวะกระโดดโยนสิ่งของหรือวัตถุบางอย่าง และนอกจากนี้ ล่าสุดตำรวจได้พยานบุคคลที่พบเห็นคนร้ายชาย 2 คน ไม่ใส่รองเท้า เดินผ่านถนนเชื่อมระหว่างซอยไสยวน 8 และ ไสยวน 9