จากกรณีตำรวจจับกุมนายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ “วัช” อายุ 48 ปี ทีมสังหารยิงถล่มรถตู้ ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย หมู่ 2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก โดยผู้ต้องหายังคงปิดปากเงียบ ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.พ. มีรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. นำกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน บูรพา 491 บก.สส.ภ.2 ลงพื้นที่ปูพรมสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุที่เหลืออีก 2 ราย คือ นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ “อ็อด” หรือฉายา “กุมารดำ” อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/2 หมู่ 11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก และนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ “บิ๊ก” หรือฉายา “กุมารขาว” อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, ยิงปืนในเมืองฯ และ ร่วมกันพกอาวุธปืนฯ

อย่างไรก็ตาม ก่อนติดตามไล่ล่า 2 ทีมสังหารเพิ่มเติม ในช่วงเช้ามีรายงานด้วยว่า ในการจับกุม นายธวัชชัย ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าวได้นั้น จากแนวทางสืบสวนพบว่านายธวัชชัย คือคนที่ทำหน้าที่นำรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุไปซ่อนอำพราง พร้อมกันนี้ ยังได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนยาว ชนิดเดี่ยวลูกซอง ยี่ห้อ commando ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ Colt ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 4 นัด กระสุนปืนพกขนาด .38 จำนวน 20 นัด GPS ใช้สะกดรอยติดตามรถยนต์ 1 เครื่อง แผ่นป้ายทะเบียนปลอม 1 แผ่น และ ตรวจยึดรถยนต์ฮอนด้า HRV ซึ่งเป็นรถที่ผู้ต้องหาขับไปเปลี่ยนรถก่อนไปก่อเหตุ 1 คัน

ด่วน! บุกรวบแล้ว1 ทีมสังหารอาก้ายิงถล่มรถตู้ ‘นายก อบต.บางสมบูรณ์’

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ นายธวัชชัย ยังให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่ามีความสนิทสนมกับ นายประสพโชค นายรัฐพล และ นายภูริวัฒ รวมถึงตนเองก็เป็นผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา จ.นครนายก รอบที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับเลือก

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า นายรัฐพล จะทำหน้าที่เป็นมือปืนหรือ คนลั่นไกสังหารผู้ตายและพวก ส่วนนายภูริวัฒ ทำหน้าที่เป็นคนขับรถ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวอย่างกระชั้นชิด.