เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีเมื่อวานนี้ (9 มี.ค.) ได้เกิดเหตุตำรวจกองปราบปราม 8 นาย ขับรถฟอร์ด 4 ประตู ติดตามจับกุมนายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง มือปืนตามประกาศจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติลำดับ 145 ซี่งมีส่วนพัวพันในคดียาเสพติด ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดบวงช้าง หมู่ 7 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง เพื่อจับกุมตัวคนร้ายตามหมายจับ คนร้ายขัดขืนและได้ยิงปะทะกับคนร้ายบริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม ถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ซึ่งทำให้ตำรวจบาดเจ็บและเสียชีวิต คนร้ายถูกยิงเสียชีวิตด้วยเช่นกัน

ผบช.ก.นำชุดหนุมานฯ บินด่วนลงใต้ ลุยแตกหักแก๊งโจรร้ายเหิมยิงตร.พลีชีพ

ส่วนตำรวจที่เสียชีวิตคือ ด.ต.อนันต์ มีแสง สังกัด กก.6 บก.ป. ถูกกระสุนปืนเข้าศีรษะ ขณะที่ ด.ต.ชัชชัย ศัญโย ถูกยิงแขนขวาบาดเจ็บ และมีนายตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 นาย คือ นายวัชระ รัตนสุวรรณ์ อายุ 38 ปี ขณะกลุ่มคนร้ายหลบหนีไปได้ 3 รายโดยหนึ่งในนั้นคือ นายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซี่งมีส่วนพัวพันในคดียาเสพติด

ทั้งนี้ภายหลังที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้รับรายงานเหตุดังกล่าวแล้วได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.และ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. นำกำลังชุดปฎิบัติการพิเศษ หนุมาน ลงพื้นที่เพื่อเร่งรัดติดตามคนร้าย รายดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทุกนายให้ปฏิบัติการตามหลักยุทธวิธี อย่าประมาท เพื่อป้องกันการสูญเสีย

ด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (สกพ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความห่วงไปพร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งสั่งการให้ดำเนินการในปูนบำเหน็จให้กับ ด.ต.อนันต์ มีแสง สังกัด กก.6 บก.ป. ตำรวจนายที่เสียชีวิต 5 ขั้น 4 ชั้นยศเป็น “พ.ต.ต.” พร้อมทั้งมอบเงินสวัสดิการเบื้องต้นเงินจากกองทุนสวัสดิการ จำนวน 500,000 บาท และยังมีเงินสวัสดิการจากส่วนอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง สำหรับ ด.ต.ชัชชัย ศัญโย ถูกยิงแขนขวาบาดเจ็บ และอีกหนึ่งนายที่บาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วทั้ง 2 นาย ก็สั่งปูนบำเหน็จตามสิทธิ ของกองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดไว้รายละ 40,000, บาท

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก