เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 มี.ค. ร.ต.อ.วิศรุต ทาทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุพบเด็กเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่งภายใน ซอยประชาอุทิศ14 แขวง-เขตราษฎร์บูรณะ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ เจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว หน้าบ้านพบ ยายอายุ 48 ปีกำลังอุ้มศพเด็กชายอายุ 1 ขวบ 4 เดือน ร่ำไห้ โดยมี น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ผู้เป็นแม่ร่ำไห้อยู่ใกล้กัน และพบผู้ต้องสงสัยคือ นายโด้(นามสมมุติ)อายุ 23 ปี พ่อเลี้ยง หลบซ่อนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจสอบบาดแผลบนตัวเด็ก พบร่องรอยเขียวช้ำทั้งตัว ปากแตก เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง จากของแข็งไม่มีคม

จากการสอบสวน น.ส.เก๋ ให้การว่า ตนทำงานร้านคาราโอเกะ สามีเก่าเสียชีวิตไปเมื่อเดือน ก.ย.64 และเพิ่งมาคบกับนายโด้ พนักงานไรเดอร์ได้ 2 เดือน ก่อนเกิดเหตุช่วงเมื่อคืนได้ออกไปทำงาน โดยฝากลูกชายไว้กับนายโด้ ตนกลับมาถึงบ้านตอนเช้า ลูกชายนอนหายใจปกติ จึงเข้านอน แล้วตื่นมาช่วง 15.00 น. พบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์ตามแม่ให้มาหา อย่างไรก็ตามทาง น.ส.ปนัดดา ได้บอกกับทางตำรวจที่มาถึงจุดเกิดเหตุว่านายโด้ ไม่อยู่บ้าน ออกไปขี่ไรเดอร์ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในบ้าน พบว่านายโด้ หลบซ่อนตัวอยู่เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายโด้ ไปสอบสวนที่ สน.ราษฎร์บูรณะ

เบื้องต้นจากการสอบสวนนายโด้ ให้การปฏิเสธโดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนทั้งนายโด้ และ น.ส.เก๋ โดยได้แยกกันสอบ เพราะพบพิรุธในคำให้การของทั้งคู่หลายอย่าง นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัตินายโด้ พบว่าเคยมีคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหลายครั้ง ส่วนศพของเด็กให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป.